menu
24hmoney

Bài của Lê Lâm

ĐIỂM ĐẢO CHIỀU NGẮN HẠN
Kết phiên thị trường 22/09/2022
ĐIỂM ĐẢO CHIỀU NGẮN HẠN. Kết phiên thị trường 22/09/2022. Đêm qua nhà đầu tư tài chính nói chung ở nhiều  ...
Đêm qua nhà đầu tư tài chính nói chung ở nhiều mảng như chứng khoán, hàng hóa, crypto… đều nín thở chờ đợi thông điệp diều hâu từ FED. Quyết định tăng lãi suất thêm 0,75% và dự kiến sẽ đạt mức 4.6% trong năm nay là điều xấu. Nó đã phản ánh luôn vào thị trường hiện tại vốn ảm đạm lại thêm sức ép bởi lãi suất cao là kẻ thù của đầu tư tài chính.
VNI trải qua muôn vàn khó khăn và xấu xí khi điều chỉnh trong hơn 2 tuần từ 129x xuống 1200 điểm. Mọi thứ chống lại như xu thế xấu, cổ phiếu trụ bán tháo, khối ngoại bán, thanh khoản kém, nhà đầu tư không mặn mà. Giao dịch cưa chân bàn với cổ đỏ luôn chiếm ưu thế và điểm số mất dần dần. Cú bồi chót FED vừa tăng lãi suất khiến sức ép Việt Nam cũng phải có lộ trình cho mình nếu muốn ổn định vĩ mô.
Đúng là chứng khoán cũng có một lực phản hồi nhất định. Khi ta tác động một lực quá sâu quá mạnh, ép đến mức khó thở với hàng loạt thông tin xấu bủa vây đến cùng cực thì có nhịp hồi phản lại. Không có cái gì xuống mãi và cũng không có cái gì lên mãi điểm mấu chốt là xác định được các điểm đảo chiều.
Thật bất ngờ khi VNI hôm nay đã có điểm đảo chiều ngắn hạn một cách thuyết phục. Đảo chiều có lúc giảm mạnh nhất hơn 18 điểm đã lội ngược dòng với cái kết màu xanh. Khác với phiên lừa ngày 20/9 thì các yếu tố đảo chiều hôm nay rõ hơn mạnh hơn và thuyết phục hơn cho nhà đầu tư lướt sóng thấy an tâm.
VNI xanh điểm với nổ lực tuyệt vời với lần test 1200 điểm lần thứ 2 và đóng lại tăng 4.15 điểm cao nhất phiên tức 0.34% lên 1214.7 điểm. HNX cũng đảo chiều khi tăng 0.55 điểm tức 0.21% lên 26.64 điểm. UPcom cũng mạnh mẽ khi tăng 0.32 điểm tức 0.36% lên 88.55 điểm.
Thanh khoản thị trường đạt mức trung bình nhưng dễ hiểu khi đa phần phiên sáng giao dịch rất ảm đạm và dòng tiền chảy sang phái sinh short 2-3 phiên nay. HOSE đạt con số 11.666 tỷ đồng, HNX là 1203 tỷ đồng và Upcom là 663 tỷ đồng.
Phái sinh sau nhưng pha ăn short lớn đã đảo chiều và chiến thắng hôm nay thuộc về những người long đóng tại 1225 điểm khi biên ăn lên tới hơn 21 điểm giữa điểm cao nhất và thấp nhất.
Khối ngoại hôm nay bán ròng khá rát ngay từ phiên sáng khi trên HOSE bán tới hơn 482 tỷ đồng trong đó bán mạnh các mã BĐS như NLG, BCM, KDH, VHM, NVL.
Nhận định thị trường sắp tới:
Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được public hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room miễn phí theo dõi.
Robot topfin.vn khuyến nghị hôm nay theo tín hiệu cũng chưa có tín hiệu gì khi bắt cát các mã vi phạm.
Về PTKT thì VNI vẫn trong xu hướng xấu là trong downtrend không phủ nhận. TRong đó đây là lần test hỗ trợ điểm số 1200 lần thứ hai tưởng chừng như đã mất, GAP rơi 1191 vẫn chờ đó chưa quên. Du vậy các yếu tố dòng tiền như RSI và MACD đã tốt hơn sau cú đảo chiều này.
Cá nhân nhận định hiện tại VNI có lực hồi ngắn hạn lên vùng 123x-124x trong xu thế downd trend. Chưa thế xác nhận hôm nay là đáy hoàn toàn nhưng phù hợp với lướt sóng ngắn hạn T+3- T+5 ở giai đoạn này sau đó sẽ test lại một bước nữa.
Kịch bản vậy và phù hợp với đầu cơ lướt sóng, chọn những mã cổ phiếu đi riêng hoặc cổ khỏe đánh T+ sau thời gian chờ đợi hơn 2 tuần khá lâu. Cá nhân nay cho giải ngân một phần bắt hôm nay và quan điểm lướt sóng với ASM, BCG. Các ngành giữ được tiền và xu thế thời gian qua có thể thấy là nhóm hưởng lợi đầu tư công, nhóm dẫn dòng tiền là nhóm chứng khoán và một vài cổ lẻ là có thể lựa chọn.
Hệ sinh thái gồm:
Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/hsqulp464 SDT: 0974058216
Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì vẫn trạng thái cho mua nhiều mã khá tích cực trong cả tuần vừa qua. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật. Đang có chương trình dùng thử 15 ngày để tham khảo.
hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng.
ĐIỂM ĐẢO CHIỀU NGẮN HẠN. Kết phiên thị trường 22/09/2022. Đêm qua nhà đầu tư tài chính nói chung ở nhiều  ...
Nhà đầu tư lưu ý
15 Yêu thích
13 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ