menu
24hmoney

Bài của Trịnh Duy Kiên

Pro
DBC: “Kim bài” Vaccine có giúp Dabaco “miễn tử” trong thời kỳ nuôi heo gặp khó?
Giá heo (lợn) liên tục lao dốc và chưa có tín hiệu phục hồi, tình hình dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp, giá thức ăn chăn nuôi/ nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi tăng, nhu cầu thịt heo thấp do lạm phát và kinh tế khó khăn… Là muôn vàn các yếu tố khiến ngành chăn nuôi heo gặp khó. Dabaco (DBC) cũng không phải ngoại lệ, thậm chí là cái tên lao dốc lợi nhuận mạnh nhất quý III/2023 trong ngành. Kết quả kinh doanh chỉ đạt gần 13 tỷ đồng lợi nhuận, sụt giảm tới 94% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, DBC lại nắm trong tay một “kim bài” quý có thể thay đổi toàn bộ cục diện. Đó là dự án phấn đấu thương mại hoá DACOVAC-ASF2 – một loại vaccine dịch tả lợn Châu Phi được DBC đang nghiên cứu và hoàn thiện.
1. So sánh ba loại vaccine về hiệu quả kiểm nghiệm.
Trên thị trường Việt Nam hiện nay chỉ có 2 loại vaccine đầu tiên được cấp phép thương mại hoá là vaccine NAVET-ASFVAC của Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco, và AVAC ASF LIVE của Công ty cổ phần AVAC Việt Nam.
Tuy DACOVAC-ASF2 vẫn chưa hoàn thiện khâu khảo nghiệm cuối vào tháng 11 vừa qua nhưng hãy thử đặt chúng lại gần nhau và xem xét một chút:
DBC: “Kim bài” Vaccine có giúp Dabaco “miễn tử” trong thời kỳ nuôi heo gặp khó?. Giá heo (lợn) liên  ...
=> DACOVAC-ASF2 đi sau hai loại vaccine trước nên được kỳ vọng phải hoàn thiện hơn. Song có thể thấy kết quả kiểm nghiệm đạt 80-100% cũng là một con số khá tốt và cũng tương đương 2 loại trước. Đây bước đầu là một tín hiệu tốt.
2. Hợp tác với WINSUN BIO-PHARMACEUTICAL
Winsun là một doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao cấp quốc gia thuộc top đầu tỉnh Quảng Đông và là 1 trong 10 doanh nghiệp sản xuất sinh phẩm sinh học thú y hàng đầu Trung Quốc. Winsun sẽ hỗ trợ Dabaco nghiên cứu, sản xuất các loại vaccine, chế phẩm sinh học khác dùng trong chăn nuôi phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam; hoàn thiện nhà máy sản xuất vaccine.
=> Thương vụ hợp tác này sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ năng lực cạnh tranh, thúc đẩy khả năng tiếp cận thị trường tiềm năng khác cho Dabaco nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.
· Như vậy, việc thử nghiệm vaccine của Dabaco cho tới thời điểm này đều cho dấu hiệu tích cực, với sự hợp tác cùng tập đoàn Winsum càng mở rộng cơ hội thành công cho dự án vaccine này.
Nếu thành công “kim bài” này sẽ đem tới gì?
1. Cơ hội thoát khỏi “vũng lầy” của ngành chăn nuôi heo
Ngành chăn nuôi vẫn gặp khó khi giá heo hơi vẫn chịu áp lực giảm chủ yếu do dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước, khiến nguồn cung heo chạy dịch tăng trở lại.
=> Dự án vaccine dịch tả lợn châu Phi được kỳ vọng giúp Dabaco có một hướng đi mới, một lợi thế khác biệt so với những đối thủ cùng ngành, từ đó đem lại nguồn thu lớn mới trong trung và dài hạn.
2. Cơ hội bùng nổ lợi nhuận
Thị trường vaccine dịch tả lợn Châu Phi có quy mô rất lớn không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. Vaccine DACOVAC-ASF2 nếu thành công sẽ là một trong những loại vaccine đầu tiên trên thế giới được thương mại hoá.
=> Tập đoàn Dabaco cũng đưa ra mục tiêu không chỉ lưu hành trong nước mà sẽ xuất khẩu vaccine sang các quốc gia chăn nuôi heo lớn, đem về nguồn thu bền vững kể từ 2024.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ