menu
24hmoney

Bài của DC Stock

Pro
ĐẦU TƯ DÀI HẠN LÀ BAO LÂU?
CÓ RẤT NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ HIỂU RẰNG ĐẦU TƯ DÀI HẠN LÀ PHẢI DÀI, PHẢI LÂU NHƯNG DÀI VÀ LÂU ĐỐI NHIỀU NGƯỜI CHỈ ĐÂU ĐÓ LÀ VÀI THÁNG CÙNG LẮM CHỈ SỐ 6 THÁNG.
Vậy định nghĩa về thời gian nắm giữ như thế có được gọi là đầu tư dài hạn hay không. Câu trả lời là KHÔNG. Vì nếu đã nói đến đầu tư dài hạn tức phải mua và đồng hành cùng doanh nghiệp đó. Với vị thế là một cổ đông chúng ta sẽ hiểu cách vận hành của giá, cách để giá phản ánh giá trị của doanh nghiệp khi nó tăng trưởng từ năm này qua năm khác.
Đầu tư dài hạn mà hằng ngày xem bảng điện, xem NAV tăng giảm lên xuống như thế nào là điều rất sai lầm. Ở thời điểm hiện tại, thị trường chung đang trong giai đoạn đi xuống nên hầu hết các cổ phiếu cũng vận động theo xu hướng này bất chấp là cổ phiếu tốt hay xấu. Và ở đây rủi ro được đề cập ở đây là rủi ro hệ thống, rủi ro về thị trường và nền kinh tế đang xấu đi trong ngắn hạn.
Vậy với những rủi ro đó, chúng ta có xem xét mua cổ phiếu ở thời điểm hiện tại hay không. Câu trả lời là CÓ. Nhưng hãy nhớ mua khi có tiền nhàn rỗi, mua khi xem đó là đầu tư dài hạn. Còn vay mượn hay all in hết tài sản vào kênh đầu tư cổ phiếu này ở thời điểm hiện tại là rủi ro vô cùng lớn. Bởi sẽ ảnh hưởng đến tiền chi tiêu tiền sinh hoạt của mỗi Nhà đầu tư. Và cũng chính vì tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến việc nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn của chúng ta.
Đáy cuối cùng của tháp Maslow cho chúng ta hiểu biết rằng, nếu như không đáp ứng đủ các yêu cầu thiết yếu thì rất khó để tiếp tục xây dựng các phần trên của tháp nhu cầu.
Vậy nên với đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn này hãy xem nó là tài sản để nó tiếp tục sinh ra tiền trong vài năm tiếp theo.
--
Đình Chương DC Stock
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ