menu
24hmoney

Bài của DC Stock

Pro
ĐẦU TƯ DÀI HẠN DỄ NHƯNG KHÓ
Những nhà đầu tư dài hạn hiện tại danh mục đang giảm 30% hoặc hơn là điều mà chúng ta có thể thấy. Và khi đối mặt với mức giảm này nhiều NĐT đã bắt đầu hoảng loạn và chẳng tin vào đầu tư dài hạn. Nhưng hãy nhớ về những con số thống kê trong quá khứ để nhìn nhận cho giai đoạn hiện tại. Đầu tư dài hạn hay tích sản cổ phiếu cho chúng ta mức sinh lời TRUNG BÌNH vào khoảng 15% - 20% mỗi năm. Tất nhiên sẽ có năm ít năm cao nhưng trung bình lại lãi suất này rất cao hơn nhiều kênh đầu tư khác.
Đầu tư dài hạn khó là do:
(1) Tư duy làm giàu nhanh, muốn nhân 2 nhân 3 tài khoản trong vòng 1 2 tháng. Chứ ít ai chịu được mỗi năm chỉ lời có 15 - 20%.
(2) Nhiệt của thị trường quá lớn, nhất là giai đoạn hiện tại. Thị trường đi xuống, cổ phiếu cũng xuống theo dù là cổ tốt hay cổ xấu. Đầu tư dài hạn nó không cho chúng ta một lãi suất cổ định hằng năm như lãi tiết kiệm. Sẽ có năm ít năm nhiều, năm cao thậm chí có năm lỗ. Nhưng chung quy lại nếu đầu tư vào cổ tốt chỉ kiên trì nắm giữ chúng ta đã có tỷ suất sinh lời đánh mơ ước
(3) Không nghiên cứu, phân tích đánh giá cổ phiếu kỹ càng bằng phân tích cơ bản trước khi mua mà chỉ chăm chăm vào chart. Chart đẹp rồi múc mà chẳng nghĩ đến đó chỉ là đầu cơ. Đầu tư cần hiểu doanh nghiệp, hiểu chúng đang làm gì để tăng trưởng, để phát triển trong tương lai.
Với thị trường này, Anh Chị NĐT có còn xem chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn trong tương lai hay chỉ là một trò tiêu khiển mua vui.
Đình Chương DC Stock
Nhà đầu tư lưu ý
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ