menu
24hmoney

Bài của Ngọc Linh Vũ Lê

Pro
Dầu thô gặp sức ép bởi lo ngại tình trạng lây nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc
Dầu thô gặp sức ép bởi lo ngại tình trạng lây nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc. Kết thúc phiên giao dịch  ...
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/12, giá dầu suy yếu từ mức cao nhất trong vòng 3 tuần trước một số rủi ro từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại, bất chấp nguồn cung không chắc chắn. Giá dầu WTI giảm 0.72% xuống 78.96 USD/thùng.
Sức ép bán trên thị trường dầu thô chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của phiên ngày hôm qua. Các nhà đầu tư đang cho thấy tâm lý khá thận trọng đối với triển vọng năm 2023 trước sự nới lỏng của Trung Quốc có thể làm gia tăng tình trạng lây nhiễm Coivid-19 trên toàn cầu.
Nhiều quốc gia hiện tại đang thiết lập kế hoạch kiểm soát người Trung Quốc nhập cảnh bởi lo ngại sự lây lan dịch bệnh. Phía Mỹ trong ngày hôm qua đã chính thức đưa ra thông báo khách du lịch Trung Quốc cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Điều đó vẫn sẽ hạn chế nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trong giao thông vận tải và gây áp lực tới giá dầu.
Bên cạnh đó, việc Trung Quốc đang trải qua sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh vẫn gây ra gián đoạn trong hoạt động tiêu dùng và kinh doanh sản xuất, đang là nhân tố chính tạo sức ép tới giá. Các chiến lược gia tại JP Morgan dự báo "đỉnh dịch bệnh có thể xảy ra" trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng tới.
Sự mở cửa trở lại của Trung Quốc cũng gây ra lo ngại sức tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ có thể làm gia tăng áp lực lạm phát đối với các nền kinh tế lớn như Mỹ. Điều này sẽ gây ra khó khăn cho kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Đồng Dollar tiếp tục tăng trong phiên hôm qua cũng đã gây ra sức ép bán trên thị trường dầu bởi chi phí nắm giữ vật chất đắt đỏ hơn.
Giá dầu chỉ nhận được lực mua nhiều hơn vào cuối phiên do lo ngại nguồn cung dầu thô trên thế giới vẫn đối diện với nhiều rủi ro sau khi Tổng thống Nga ký sắc lệnh cấm cung cấp dầu thô và nhiên liệu cho quốc gia áp đặt trần giá. Các hạn chế này sẽ bắt đầu vào ngày 1/2 và kỳ nghỉ đông của Nga sẽ kéo dài đến ngày 9/1, do đó Chính phủ sẽ có một vài tuần để xem xét các bước trả đũa tiếp theo.
Rạng sáng nay, báo cáo từ Viện dầu khí Mỹ (API) cho biết tồn kho dầu giảm trong khi tồn kho các sản phẩm lọc dầu tăng trong tuần kết thúc ngày 23/12. Cụ thể, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 1.3 triệu thùng, thấp hơn một chút so với con số dự đoán giảm 1.5 triệu thùng. Nhưng tồn kho xăng tăng phù hợp với dự báo, và đặc biệt tồn kho nhiên liệu chưng cất tăng 390,000 thùng, trái ngược với dự đoán giảm 2.1 triệu thùng, phản ánh nhu cầu khá yếu có thể sẽ tiếp tục gây áp lực tới giá dầu trong phiên sáng.
♻️ Đầu tư HĐTL Dầu thô hợp pháp thông qua Sở hàng hóa Việt Nam MXV
Dầu thô WTI - Kỳ Hạn Tháng 3/2023 (Phiên ngày 29/12/2022)
▪️Xu hướng lớn: Sideway - Down.
▪️Xu hướng trong ngày: Điều chỉnh
👉Phiên hôm qua, giá đi đúng nhận định, phản ứng vùng mua và chốt được lợi nhuận trong phiên.
👉Thời điểm hiện tại, giá đang ở vùng nhạy cảm, các tín hiệu kỹ thuật chưa rõ xu hướng rằng giá tiếp tục duy trì đà hồi phục tiến lên vùng kháng cự gần nhất 83$ hay sẽ suy yếu dần quay trở lại đà giảm.
Dầu thô gặp sức ép bởi lo ngại tình trạng lây nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc. Kết thúc phiên giao dịch  ...
⚠️Biểu đồ trên tradingview mấy phiên hôm nay có khác giờ nến mở - đóng cửa nên có sự chênh lệch với CQG - dữ liệu lấy chính thống trả phí từ sàn quốc tế. Nên NĐT lưu ý sử dụng quan sát CQG trong nhận định và giao dịch.
💡KHUYẾN NGHỊ TRONG NGÀY
+/CANH MUA: 77 -77.30
+/STP: 76.30
+/TP1: 78.30; TP2: 79.40
(Lưu ý: NĐT chú ý giữ lệnh trong ngày, luôn tuân thủ quy tắc ra vào lệnh)
⚠️Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm trên, chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.
Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, NĐT kết hợp với kiến thức cá nhân của mình để tự đưa ra quyết định giao dịch!
-------------------------------------------
Ngọc Linh tổng hợp tin tức
Website: https://vct.com.vn/
https://hct.vn/motk?mid=01201338
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.73

-0.03 (-0.03%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ