menu
24hmoney

Bài của Hưng

Pro
Dầu giảm sau khi các chiến sự Trung Đông được kiểm soát
Dầu giảm sau tuần giảm liên tiếp đầu tiên trong năm nay do các nhà giao dịch cân nhắc các bước tiếp theo tiềm năng từ Iran và Israel trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.
Dầu giảm sau khi các chiến sự Trung Đông được kiểm soát. Dầu giảm sau tuần giảm liên tiếp đầu tiên trong  ...
Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua các lệnh trừng phạt mới đối với ngành dầu mỏ của Iran sau các hành động thù địch, đưa biện pháp này đi đúng hướng để được Thượng viện thông qua trong vài ngày tới. Nước này cũng phê duyệt nguồn tài trợ mới cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga.
Tuy nhiên, các nhà quản lý tiền tệ là những người lạc quan nhất về Brent kể từ tháng 3 năm 2021 khi họ chốt các hợp đồng để kiếm lợi từ bất kỳ mức tăng đột biến nào trong bối cảnh căng thẳng gia tăng. Các thị trường khác cũng đang báo hiệu xu hướng tăng giá, với các quyền chọn mua dầu - thu lợi nhuận khi giá tăng - giao dịch ở mức cao hơn so với quyền chọn bán đối lập.
Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược hàng hóa của ING Groep NV, cho biết: “Điều khá ngạc nhiên là, mặc dù rủi ro và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, giá dầu dường như không quá lo ngại”. Ông nói thêm, thị trường sẽ cần xem liệu các lệnh trừng phạt của Mỹ có tác động đến dòng chảy của Iran hay không trước khi phản ứng.
Dầu cao hơn khoảng 12% trong năm nay do căng thẳng địa chính trị và việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ đã thắt chặt thị trường. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này, bao gồm cả thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, điều này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình điều hành chính sách tiền tệ.
Thu nhập từ các công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới bao gồm TotalEnergies SE, Chevron Corp. và Exxon Mobil Corp. cũng sẽ được công bố trong tuần này, cũng như các công ty châu Á Reliance Industries Ltd. và Cnooc Ltd. Tăng trưởng sản xuất của Big Oil sẽ được chú ý trong quý này khi thu nhập ổn định.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.66

+0.43 (+0.54%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ