menu
24hmoney

Bài của Sói Già Vndirect

Pro
DÀNH TẶNG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ CAN ĐẢM NGOÀI KIA
Một khoảng thời gian khi còn học ở Greenwich bên London, tôi đã "Gap year" giữa năm 3 để đi du lịch ở New York. Và tôi đã có vài kỷ niệm đáng nhớ ở phố Wall, con phố nổi tiếng trong giới tài chính. Khi nhắc đến phố Wall, người ta hay liên tưởng với hình ảnh các gã broker trong bộ suit mới tinh cùng xế hộp sang. Đúng như tưởng tượng của các bạn, đây là con phố đầy mùi tham vọng, nhục dục, tiền bạc, con phố của những cuộc chơi không hồi kết, và những ước mơ về sự giàu sang.
DÀNH TẶNG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ CAN ĐẢM NGOÀI KIA. Một khoảng thời gian khi còn học ở Greenwich bên London,  ...
Tuy nhiên, đôi khi người ta lại quên mất rằng, ở đâu đó trên phố Wall còn gắn liền với hình ảnh các cô gái mạnh mẽ. Những người phụ nữ độc lập về tài chính, chăm chỉ và kiên cường sánh ngang người đàn ông. Mặc dù gần 30 năm qua, hình ảnh chú bò tót Charging Bull đã tồn tại ở con phố Wall Street nổi tiếng, sừng sững như một biểu tượng của sự sung sức và hùng mạnh.
DÀNH TẶNG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ CAN ĐẢM NGOÀI KIA. Một khoảng thời gian khi còn học ở Greenwich bên London,  ...
Nhưng một biểu tượng mới thể hiện sự bình đẳng đã gây chú ý với người đi lại và khiến họ công nhận điều đó. “Fearless Girl” là một bức tượng đồng về một cô bé đang trong độ tuổi đến trường, tóc buộc đuôi ngựa, đầu ngẩng cao, đứng thẳng chống tay đầy hiên ngang và thách thức. "Fearless Girl" sẽ được đặt đối diện với linh vật Charging Bull trên phố Wall nổi tiếng để nhấn mạnh sự mạnh mẽ và can đảm của nữ giới không hề thua kém phái mạnh, kể cả trong lĩnh vực kinh tế.
DÀNH TẶNG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ CAN ĐẢM NGOÀI KIA. Một khoảng thời gian khi còn học ở Greenwich bên London,  ...
Nhắc đến “độc lập” dùng nó để hình dung một người phụ nữ, rất nhiều người cứ nghĩ rằng đó là 1 cô gái giàu có, có sự nghiệp, không phụ thuộc vào người khác về tài chính, Tất cả từ ngữ sẽ thay đổi theo thời gian và suy nghĩ của chúng ta. Ví dụ như hiện tại tôi sẽ nghĩ rằng “độc lập” có nghĩa là không đi theo đám đông, không trôi theo dòng chảy, duy trì năng lực suy nghĩ về sự việc và con người, theo lựa chọn của bản thân và có trách nhiệm với điều đó.
DÀNH TẶNG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ CAN ĐẢM NGOÀI KIA. Một khoảng thời gian khi còn học ở Greenwich bên London,  ...
Trong những tháng ngày sống ở phố Wall, tôi đã được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của một số người phụ nữ. Họ tất bận với công việc, một tay bồng con, một tay cầm điện thoại trao đổi. Và cho dù công việc bận rộn thế nào, thì cuối ngày họ luôn trở về nhà để làm tròn vai trò một người mẹ, người bạn đời. Bởi vậy mới nói, bên dưới dáng vẻ yêu kiều của người con gái, tiềm tàng sức mạnh vô cùng lớn lao. Phần lớn mọi người nghĩ thời đại bây giờ nam nữ bình đẳng. Dưới góc nhìn của tôi thì lại khác, không phải như vậy, vì phụ nữ luôn vĩ đại hơn đàn ông.
Sau này về Việt Nam, tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì đã tìm được cho mình một mentor như thế để bắt đầu con đường "môi giới". Ở chị, tôi thấy hình tượng một người thầy nhiệt huyết, khắt khe, đầy kinh nghiệm, một người chị thấu hiểu và tận tình, và hơn hết là hình tượng một "Caporegime" tôi kính trọng. Có một ngạn ngữ như này: "Những người bạn gặp đều là những người cần xuất hiện trong đời bạn".
DÀNH TẶNG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ CAN ĐẢM NGOÀI KIA. Một khoảng thời gian khi còn học ở Greenwich bên London,  ...
Không có bất cứ ai ngẫu nhiên xuất hiện đường đời của chúng ta. Mỗi một người mà chúng ta gặp gỡ, và có mối liên hệ với chúng ta, đều đại biểu cho một số sự việc. Mỗi một sự việc đều bắt đầu ngay chính thời điểm đúng lúc, không sớm cũng không muộn. Khi chúng ta chuẩn bị xong xuôi, chuẩn bị trải nghiệm thời khắc mới lạ trong sinh mệnh, nó chính là đã ở tại nơi đó, chuẩn bị bắt đầu bất cứ lúc nào. Có lẽ mối nhân duyên đưa chị xuất hiện để dạy cho tôi biết điều gì đó. Giống như một sự đổi mới trong thế giới quan vậy. Từ đó, tôi đã lấy chị làm hình tượng để bản thân cố gắng mỗi ngày, vì tôi biết đấy là dáng vẻ sau này bản thân mình muốn. Độc lập về tài chính và tự tin, luôn mạnh mẽ và lạc quan trước mọi phép thử.
Vì vậy, nhân dịp mùng 8/3 tôi chúc tất cả người phụ nữ trên thế giới luôn an lành và nhiều may mắn. Và cảm ơn chị "Caporegime" vì tất cả, con đường khởi đầu trước đó của em đã an lành nhờ chị. Em đã tự tin để bước "một mình" trên con đường này, thật hạnh phúc vì có chị dẫn dắt trong ngày đầu. Mong những ngày còn lại trong năm của chị luôn bình an, vui vẻ và thành công trong công việc lẫn trong cuộc sống.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ