menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Thành Đạt

Ảnh đại diện Pro
Đảng Dân chủ lên tiếng bảo vệ Biden khi chiếc ghế Tổng thống lung lay
Các Thống đốc Bang thuộc đảng Dân chủ cho biết ủng hộ Joe Biden sau cuộc đàm phán tại Nhà Trắng hôm thứ Tư bất chấp một loạt các kết quả thăm dò ảm đạm và lời kêu gọi từ một số nhà lập pháp để ông từ bỏ cuộc đua tổng thống Mỹ
Biden đã gặp hơn 20 Thống đốc có ảnh hưởng vào tối thứ Tư, bày tỏ cam kết tái tranh cử trong bối cảnh có báo cáo rằng một số Thống đốc đã bày tỏ lo ngại riêng về việc ứng cử của Tổng thống đương nhiệm.
Nhà Trắng và những người phụ trách chiến dịch tranh cử của Biden đã khẳng định rằng Tổng thống sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua bất chấp thành tích tranh luận thảm hại của ông vào tuần trước. Cuộc tranh luận làm dấy lên sự hoảng loạn trong Đảng Dân chủ về khả năng tranh cử của ông và khả năng đánh bại Donald Trump trong cuộc bầu cử năm nay.
Sau đó, 3 Thống đốc khi rời khỏi Nhà Trắng đã khẳng định hoàn toàn tin tưởng vào tổng thống.
Tim Walz, thống đốc bang Minnesota, cho biết: “Các Thống đốc chống lưng cho ông ấy” đồng thời nói thêm rằng Biden “phù hợp với chức vụ”.
Thống đốc bang Maryland Wes Moore cho biết: “Tổng thống tiếp tục bày tỏ sự quyết tâm của mình với chúng tôi”
Thống đốc bang New York Kathy Hochul nói thêm: “Tổng thống Joe Biden quyết tâm giành chiến thắng”.
Những người khác có mặt tại cuộc họp bao gồm Thống đốc Gavin Newsom của California, Gretchen Whitmer của Michigan và JB Pritzker của Illinois, tất cả đều được coi là ứng cử viên tiềm năng nếu Tổng thống rút lui khỏi cuộc đua đến Nhà Trắng.
Newsom sau đó đã nói trong một bài đăng trên X: “Tối nay tôi đã nghe được cam kết của Tổng thống. Biden đã ủng hộ chúng tôi, giờ là lúc đáp lại”
Biden trước đó đã tổ chức cuộc gặp riêng với Phó tổng thống Kamala Harris khi có tin đồn rằng bà có thể thay thế ông làm ứng cử viên Đảng Dân chủ.
Các cuộc gặp với các thành viên chủ chốt của Đảng Dân chủ diễn ra khi áp lực đè nặng lên Tổng thống với những lời kêu gọi mới từ bên trong Đảng yêu cầu ông từ bỏ và các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông giảm mạnh trong những ngày gần đây.
Một nhóm thành viên Đảng Dân chủ ôn hòa tập trung vào an ninh quốc gia đã soạn thảo một lá thư kêu gọi Biden rút lui khỏi cuộc đua. Bloomberg News lần đầu tiên đưa tin rằng hàng chục nhà lập pháp Đảng Dân chủ đang cân nhắc việc ký một lá thư yêu cầu Biden từ chức.
Đồng thời, nghị sĩ Đảng Dân chủ Arizona Raúl Grijalva hôm thứ Tư đã trở thành thành viên Hạ viện thứ hai công khai kêu gọi Biden đình chỉ nỗ lực tái tranh cử của mình.
Grijalva nói với The New York Times: “Điều Biden cần làm là chịu trách nhiệm. Ông nên từ chức”
Seth Moulton, một nghị sĩ đảng Dân chủ từ Massachusetts, đã đưa ra tuyên bố của riêng mình, nói rằng ông có mối lo ngại sâu sắc về khả năng đánh bại Trump của Biden.
Moulton nói thêm: “Tổng thống Biden sẽ không còn trẻ nữa. Chúng ta nên cân nhắc tất cả các lựa chọn khả thi.”
Một chiến lược gia kỳ cựu của Đảng Dân chủ cho biết: “Biden phải chứng tỏ rằng mình sẵn sàng tham gia chiến dịch này, cuộc bầu cử này và có thể đánh bại Donald Trump.”
Các cuộc thăm dò của The New York Times, CBS và The Wall Street Journal, đều được tiến hành sau cuộc tranh luận, cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho Biden giảm mạnh.
Tờ New York Times và CNN dẫn lời một đồng minh giấu tên của Biden nói rằng Tổng thống biết rằng chiến dịch tranh cử của ông hiện đang bị đe dọa.
Người phát ngôn của Nhà Trắng gọi bài báo của Times là “hoàn toàn sai sự thật”.
Đảng Dân chủ lên tiếng bảo vệ Biden khi chiếc ghế Tổng thống lung lay. Các Thống đốc Bang thuộc đảng  ...
Tổng thống Biden đã có một tuần tồi tệ
Biden đã nói với những người phụ trách chiến dịch tranh cử trong cuộc gọi vào chiều thứ Tư rằng ông sẽ không bỏ cuộc. Trích dẫn một nguồn tin tham gia cuộc họp, ông Biden nói: “Tôi sẽ tham gia cuộc đua này đến cùng và chúng ta sẽ giành chiến thắng vì khi đảng Dân chủ đoàn kết, chúng ta sẽ luôn chiến thắng”.
Harris cũng tham gia kêu gọi và khẳng định ủng hộ Tổng thống: “Chúng tôi sẽ không lùi bước. Chúng tôi sẽ làm theo sự dẫn dắt của Tổng thống. Chúng ta sẽ chiến đấu và chúng ta sẽ chiến thắng.”
Harris đã gặp khó khăn bởi tỷ lệ tán thành thấp với tư cách là Phó Tổng thống nhưng đã nhận được sự ủng hộ của các đảng viên Đảng Dân chủ như một người có thể thay thế Biden trong những ngày gần đây. Thị trường cá cược vào thứ Tư đã thay đổi mạnh mẽ theo hướng có lợi cho Harris, dự đoán bà có tỷ lệ thắng cử cao hơn Biden.
Hôm thứ Ba, một cuộc thăm dò của CNN được thực hiện sau cuộc tranh luận cho thấy rằng trong khi tỷ lệ tán thành của Biden đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, Harris hiện nhận được nhiều sự ủng hộ hơn.
Chiến dịch tranh cử của Trump đã giữ im lặng trên các phương tiện truyền thông sau cuộc tranh luận, để các cuộc đấu đá nội bộ của đảng Dân chủ chiếm ưu thế trên các mặt báo. Nhưng các cố vấn cấp cao của Trump, Chris LaCivita và Susie Wiles đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Tư khẳng định Trump có thể đánh bại bất kỳ đảng viên Đảng Dân chủ nào, đặc biệt là Cackling Copilot Kamala Harris.
Trong bối cảnh sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong Đảng, Biden đã nói chuyện qua điện thoại với lãnh đạo Hạ viện Đảng Dân chủ Hakeem Jeffries vào tối thứ Ba và lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer cũng như cựu Chủ tịch Hạ viện Đảng Dân chủ Nancy Pelosi vào sáng thứ Tư.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre hôm thứ Tư xác nhận rằng Biden cũng đã nói chuyện với các đồng minh lâu năm Jim Clyburn - nghị sĩ Nam Carolina và Chris Coons - thượng nghị sĩ Bang Delaware.
Một số nhà lập pháp Đảng Dân chủ đã cảnh báo rằng Biden không chỉ mất chiếc ghế tại Nhà Trắng mà còn có thể kéo các ứng cử viên Quốc hội khác của Đảng xuống cùng với ông.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sản hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Nhôm, ...
Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .
Bác nào quan tâm mảng HÀNG HOÁ PHÁI SINH liên hệ em nhé!
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ