menu
24hmoney

Bài của Mai Văn Hiển

Pro
Dạ thị trường cũng đã đi một đoạn tương đối dài nên nhiều khả năng trong tháng 3 thị trường chúng ta cũng khó đi mạnh nữa nhất là tình hình Vĩ Mô Thế Giới vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Thị trường lên gì thì sẽ xuống như dzậy. Dạ chị có biết là trong thời gian vừa qua thị trường chúng ta lên vì lý do gì hok ah?
Dạ nhiều anh chị suy nghĩ nát cả óc cũng không ra lý do.....Bank thì ám ảnh nợ xấu vẫn vậy thậm chí còn khốc liệt hơn năm trước, xuất khẩu thì rất ít cơ sở để nói là tăng trưởng, tiêu dùng thì chậm chạm, sản xuất thì thì trệ ....Nhưng cổ phiếu của các công ty này lại lên ầm ầm.?
Đầu tiên phải nói là cổ phiếu mua là mua ở tương lai có nghĩa là kỳ vọng 1 năm tới sẽ khởi sắc, nên trước khi khởi sắc thì họ đã mua trước.
Thứ 2 thời gian gần đây nhà nước tung ra rất nhiều chính sách hỗ trợ và khơi thông dòng vốn.
Thứ 3 là kinh tế khó họ có xu hướng thay vì lấy tiền đầu tư sản xuất giai đoạn này thì họ lại lấy tiền đi đánh chứng.
Thậm chí anh chị nếu đọc báo cũng thấy ngay cả Thủ Tướng cũng trade (không trade thì theo dõi biểu đồ chứng khoán làm gì?)
Dạ mà thôi giai đoạn này anh chị nên thận trọng vì gần như những tin để câu kéo cổ phiếu đi lên họ cũng đã tung hết rồi. Giờ là lúc chờ xem những em nào lên bằng nội lực của mình như Ngài Warent Buffet từng nói : "Khi thủy triều xuống mới biết ai đi bơi mà không mặc quần bơi"
Thị trường có thể sẽ quay lại 1265, lúc đó sẽ là thời điểm chốt TỐT NHẤT ở chu kỳ sóng này.
#vnindex #chungkhoan #cophieu #itp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ