menu
24hmoney

Bài của Ngọc Linh Vũ Lê

Pro
Đà phục hồi của giá dầu từ các phiên đầu tuần liên tục bị ngăn chặn bởi áp lực vĩ mô gia tăng
Đà phục hồi của giá dầu từ các phiên đầu tuần liên tục bị ngăn chặn bởi áp lực vĩ mô gia tăng. Giá dầu  ...
Giá dầu tăng trở lại khi mở phiên đầu tuần hôm nay sau khi giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên trước đó, nguyên nhân được cho đó là sự lạc quan từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại và nhu cầu dầu phục hồi lấn át nỗi lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Hiện tại, phía Trung Quốc vẫn đang trải qua đợt gia tăng ca nhiễm nghiêm trọng sau khi Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế đi lại, nhưng dường như mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát.
Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Mặc dù số ca nhiễm COVID tăng đột biến, nhưng sự lạc quan khi mở cửa trở lại và chính sách hỗ trợ đã cải thiện cho triển vọng nhu cầu dầu mỏ".
Xuất khẩu xăng và dầu diesel của Trung Quốc tiếp tục tăng trong tháng 11 lên mức cao nhất trong hơn một năm do các nhà máy lọc dầu gấp rút sử dụng hết hạn ngạch xuất khẩu năm 2022 và bán bớt lượng hàng tồn kho đang gia tăng mỗi ngày.
Dầu Brent và WTI đã tăng hơn 3% vào tuần trước do một đường ống dẫn dầu từ Canada đến Mỹ bị hư hỏng và đóng cửa, công ty điều hành là TC Energy Corp đang tập trung vào việc dọn dẹp vụ tràn dầu này. Việc đóng cửa đường ống, với khả năng vận chuyên 622.000 thùng dầu thô mỗi ngày của Canada tới các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã hỗ trợ giá cho các loại dầu thô nặng của Mỹ, đặc biệt là trên thị trường HĐTL.
Một thông báo của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước 16/12 rằng họ sẽ bắt đầu mua lại dầu thô để bù đắt vào Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược SPR cũng hỗ trợ triển vọng giá tăng mạnh hơn.
♻️Khuyến nghị đầu tư HĐTL Dầu thô hợp pháp
Dầu thô WTI - kỳ Hạn Tháng 3/2023 (Phiên ngày 19/12/2022)
❗️ Về kỹ thuật:
👉Xu hướng lớn: Sideway - Down.
👉Xu hướng trong ngày: Điều chỉnh.
▪️◾️◼️Kết thúc tuần trước với biến động biên độ từ: 77.8x - 71.7x. Nhận định xu hướng từ khung D trở lên, mặc dù có những phiên đà tăng hồi phục tốt nhưng nhìn chung giá vẫn nằm trong kênh giảm.
▪️◾️◼️Giai đoạn cuối năm, các thông tin tác động giai đoạn này không nhiều, NĐT chủ yếu giao dịch theo kỹ thuật, vẫn là ưu tiên giao dịch trong ngày.
▪️◾️◼️Phiên hôm nay, mở phiên giá đã đều phản ứng với các vùng mua - bán nhanh. Tại thời điểm hiện tại, NĐT kiên nhẫn canh thêm các vùng vào lệnh tối ưu, NĐT AN TOÀN chỉ nên vào theo 1 chiều CANH BÁN xuống theo xu hướng giảm chính. Mọi lệnh giao dịch khuyến cáo phải ĐẶC BIỆT tuân thủ STP.
Đà phục hồi của giá dầu từ các phiên đầu tuần liên tục bị ngăn chặn bởi áp lực vĩ mô gia tăng. Giá dầu  ...
💡KHUYẾN NGHỊ TRONG PHIÊN
+/ CANH BÁN: 77.70 - 78; STP: 78.50; TP1: 76.70; TP2: 75.60.
+/ MUA NHANH: 75.30; STP: 74.90; TP: 76
⚠️Lưu ý: NĐT giữ lệnh trong phiên, luôn tuân thủ quy tắc ra vào lệnh. Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm trên, chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.
Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, NĐT kết hợp với kiến thức cá nhân của mình để tự đưa ra quyết định giao dịch!
❗️❗️❗️Dầu thô WTI luôn là sản phẩm được nhiều người quan tâm rất nhiều vì ngoài yếu tố thiết yếu thì còn mang các yếu tố về chính trị, vĩ mô,... Do vậy, nhiều người đang muốn tìm hiểu cách làm sao để có thể giao dịch hợp pháp sản phẩm này mà không cần lưu trữ hàng thật?
👉Hiện tại, Dầu thô WTI đang được giao dịch hợp pháp tại Việt Nam dưới dạng các HĐTL có kỳ hạn. Thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), các NĐT có thể dễ dàng tìm hiểu và tham gia đầu tư với số vốn vừa phải và hợp lý.
Hãy đến với đội ngũ tư vấn của HCT để được hỗ trợ trực tiếp và mở tài khoản giao dịch nhé!
-------------------------------------------
Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...
Website: https://vct.com.vn/
https://hct.vn/motk?mid=01201338
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.83

+0.08 (+0.09%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ