menu
24hmoney

Bài của Dương Đình Châu

Cuộc đua giảm lãi suất huy động đã tới hồi kết chưa?
Chỉ trong vòng vài tuần, thị trường đã có sự đảo chiều nhanh chóng. Các ngân hàng từ chỗ neo lãi suất huy động ở mức cao đã phải liên tục giảm lãi suất trên diện rộng, trước sức ép buộc phải giảm lãi suất cho vay do tín dụng tăng quá chậm.
Trong vài tuần qua, lãi suất huy động đã nhanh chóng sụt giảm từ 1 đến 2%/năm. Ở nhóm Big4 (Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank), lãi suất huy động đã xuống rất thấp, theo đó lãi suất các kỳ hạn từ 1 đến 3 tháng chỉ từ 4,9 đến 5,4%/năm. Với kỳ hạn từ 6 đến 9 tháng, lãi suất chỉ khoảng 5,8%/năm, còn kỳ hạn từ 12 tháng trở lên lãi suất chỉ còn 7,2%/năm.
Hiện chỉ còn 2 ngân hàng niêm yết lãi suất trên 9%/năm. Nếu so với giai đoạn cao điểm cuối năm ngoái, khi có thời điểm lãi suất lên tới 12% một năm, thì lãi suất tiết kiệm đã giảm mạnh.
Sau chuỗi giảm lãi suất huy động liên tiếp, hệ thống ngân hàng đã bắt đầu tăng quy mô các gói cho vay giảm lãi suất lên hàng trăm nghìn tỷ đồng. Dự kiến là mặt bằng lãi suất huy động sắp tới sẽ giảm và ổn định trở lại. Đây tiếp tục là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ