menu
24hmoney

Bài của Mỹ Duyên

Pro
CỬA SÁNG CỦA BẠC LIỆU SẼ LÊN TỚI ĐÂU?
Giá bạc đã tăng hơn 8% trong tháng trước. Điều này đã khiến các nhà đầu tư tự hỏi liệu bạc cuối cùng có thể tăng giá hay không, sau khi Trung Quốc dần mở cửa trở lại nền kinh tế và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ báo hiệu sự chậm lại trong việc tăng lãi suất.
CỬA SÁNG CỦA BẠC LIỆU SẼ LÊN TỚI ĐÂU?. Giá bạc đã tăng hơn 8% trong tháng trước. Điều này đã khiến các  ...
Trung Quốc mở cửa trở lại có thúc đẩy giá bạc không?
Trung Quốc đã tuyên bố dỡ bỏ một số biện pháp không có COVID trên một số quận ở Thượng Hải và Quảng Châu, do các cuộc biểu tình lan rộng và ngày càng bạo lực. Điều này bắt nguồn từ vụ cháy tòa nhà cao tầng ở Urumqi, dẫn đến cái chết của 9 người, do sự chậm trễ của các dịch vụ khẩn cấp.
Hồng Kông cũng đã thông báo rằng họ có thể bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời, cũng như nới lỏng một số yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Ngoài ra, Thượng Hải cũng có thể ngừng yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với các nhà hàng phục vụ ăn uống.
Vào ngày 7 tháng 12, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm mạnh, với lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm xuống dưới mốc quan trọng 3,5%, sau khi các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm mới đối với trái phiếu. Điều này được châm ngòi bởi nỗi sợ chiến tranh hạt nhân gia tăng sau những bình luận gần đây của Putin về mối đe dọa chiến tranh hạt nhân ngày càng tăng. Điều này đã đi một chặng đường dài trong việc hỗ trợ giá bạc.
Đồng đô la Mỹ (DXY) yếu hơn cũng đang kết hợp với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn để tạo ra lực đẩy cho các kim loại quý quan trọng như vàng và bạc, khi tình trạng bất ổn kinh tế gia tăng và các nhà đầu tư hướng nhiều hơn đến các tài sản trú ẩn an toàn.
Tuy nhiên, dữ liệu CPI của Hoa Kỳ vào tuần tới, dự kiến ​​được công bố vào ngày 14 tháng 12, có thể chứng minh mức tăng của bạc gần đây, vì nó sẽ làm nổi bật hiệu quả của việc thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho đến nay.
Cuộc họp của FOMC dự kiến ​​vào ngày 15 tháng 12 cũng được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ hơn về kế hoạch tăng lãi suất trong tương lai của Fed, vì các nhà đầu tư đã định giá cho một đợt tăng 50 điểm cơ bản khác trong tháng này.
Mặc dù con số này chắc chắn thấp hơn mức tăng 75 điểm cơ bản mà chúng ta đã thấy trong vài tháng qua, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu điều này có cho thấy rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc hay không.
Quan trọng hơn, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến các dự báo của Fed về lạm phát, tăng trưởng và lãi suất trong năm tới. Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm khoảng 50 điểm cơ bản trong nửa cuối năm 2023, tuy nhiên, trong trường hợp Fed gợi ý về việc tăng lãi suất trong thời gian dài hơn, các kim loại như bạc có thể gặp một số trở ngại.
Phân tích kỹ thuật bạc
Giá bạc được giao dịch ở mức khoảng 23,35 USD/ounce vào thời điểm viết bài, sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 7 tháng là khoảng 23,65 USD/ounce vào tuần trước, với mức tăng khoảng 20,6% kể từ mức thấp nhất vào ngày 3/11. Bạc cũng tăng khoảng 25,3% kể từ giữa tháng Mười.
Theo Justin Mcqueen, chuyên gia thị trường cấp cao tại Capital.com, triển vọng bạc trong tháng 12 dự kiến ​​sẽ không thay đổi nhiều. Tuần trước, ở đỉnh điểm của đợt tăng giá bạc, chúng ta đã thấy giá chạm khoảng 23,65 USD/troy ounce, cũng đánh dấu mức thoái lui Fibonacci 61,8%.
Mcqueen tin rằng điểm kháng cự tiếp theo đối với bạc có thể là khoảng $23,65 mỗi troy ounce, tiếp theo là $24,0 mỗi troy ounce. Đến với các mức hỗ trợ, chúng ta có thể thấy mức tiếp theo ở mức khoảng 22,45 USD/ounce, cũng là mức thoái lui Fibonacci 50%, tiếp theo là mức 22,0 USD/ounce và mốc 21,5 USD/ounce.
Bạc có mối tương quan nghịch với đô la Mỹ (DXY) trong năm nay
CỬA SÁNG CỦA BẠC LIỆU SẼ LÊN TỚI ĐÂU?. Giá bạc đã tăng hơn 8% trong tháng trước. Điều này đã khiến các  ...
Triển vọng của bạc vào năm 2023 là gì?
CỬA SÁNG CỦA BẠC LIỆU SẼ LÊN TỚI ĐÂU?. Giá bạc đã tăng hơn 8% trong tháng trước. Điều này đã khiến các  ...
Triển vọng của bạc sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố chính. Thứ nhất, các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi sát sao diễn biến của cuộc xung đột Nga-Ukraine, đặc biệt là sau những bình luận gần đây của Putin về chiến tranh hạt nhân.
Mọi thứ cũng có thể nóng lên đáng kể trong những tháng tới, vì lệnh cấm nhập khẩu dầu thô từ Nga của EU đã được thực thi và tiếp theo sẽ là lệnh cấm các sản phẩm dầu tinh chế vào tháng 2 năm 2023. Nếu điều này gây thêm căng thẳng địa chính trị, bạc có khả năng để thấy nhu cầu trú ẩn an toàn hơn trong những tháng tới.
Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi các đợt tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng như cách đồng đô la Mỹ phản ứng trong tương lai gần, để có thêm dấu hiệu về hướng đi của các kim loại quý như bạc.
Và nếu đồng đô la Mỹ giảm giá, bạc có thể tăng hơn nữa.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ