menu
24hmoney

Bài của Lê Lâm

VNI bước vào những phiên giao dịch mùa noel và thực sự là thời điểm buồn với chững sĩ. Phán ảnh ngay thị trường hiện tại rất ảm đạm về thanh khoản, nhiều tài khoản đã rút về. Thị trường thì vẫn rơi ở chu kì điều chỉnh này và những phiên cưa chân bàn ngày càng làm nản lòng thêm.
Một phiên không mới khi diễn ra y hệt ba phiên trước khi thanh khoản mất hút và điều đáng ngại trước đó nói đã sảy ra khi về lại mức 8000-9000 tỷ / phiên. Năm nay thực sự thị trường điều chỉnh sớm hơn mọi nam và dòng tiền của năm nay thự sự nhạt nhòa. Thị trường giằng co nhau trong mệt nhoài khi màu đỏ chiếm ưu thế, những phút cuối lực kéo đến từ nhóm trụ cũng không tác dụng lắm khi ATC lại đổ đống bán mạnh khiến kết cục vẫn là đỏ điểm. Các nhóm ngành phân hóa nhưng nhóm ngành là động lực chính như chứng, thép lại ngã ngựa và cứ mua vào hàng về là lỗ. Kết quả kinh doanh quý 4 đang dần được dự báo khi còn một tuần nữa là hết 2022. Đánh giá chung là một quý áp lực và sẽ khó có những báo cáo đẹp thời điểm này. Lãi suất cao và suy thoái khiến những khó khăn bủa vây và cũng sẽ có những báo cáo lỗ không ai mong muốn.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/12/2022 VNI giảm 2.27 điểm tức 0.22% về 1020.34 điểm. HNX cũng sắc đỏ khi giảm 0.49 điểm tức 0.24% về mức 205.30 điểm. UPcom xanh tăng 0.18 điểm tức 0.25% lên mức 71.01 điểm.
Nhận định và khuyến nghị thị trường sắp tới
Với xu thế hiện tại thì VNI về điểm số vẫn đi ngang và biên tiếp tục co hẹp lại với cây nến đỏ thứ 5 liên tiếp. Hỗ trợ vẫn là MA50 tại 1011 điểm nhưng khá mong manh. Đóng tuần cũng là một nến đỏ và cũng là 3 tuần đỏ liên tiếp hỗ trợ chỉ là MA10 ở 1014 nhưng xu thế vẫn tiếp tục xấu và đang hướng xuống nếu tiếp diễn như vậy.
Tiếp tục với kịch bản này thì VNI vẫn xấu kể cả thanh khoản lẫ xu thế khi còn rất ít cổ lẻ đi riêng. Đa số vẫn cưa chân bàn hàng mua về đa số lỗ hoặc may mắn là xanh nhẹ. MMS chỉ dùng nhóm trụ như VCB, VNM, VIC, VHM, GAS, SAB để giữ điểm hoặc long short phái sinh là rất khó đối với nhỏ lẻ. Cá nhân vẫn nhận định VNI vẫn cần test ít nhất vùng 1000 điểm cổ phiếu cần điều chỉnh hấp dẫn hơn và động lực hơn mới có cầu mới vào. Hy vọng sóng điều chỉnh này sẽ sớm xong chứ đừng hành thêm chứng sĩ.
Chúc mọi người có một giáng sinh an lành!!!
VNI bước vào những phiên giao dịch mùa noel và thực sự là thời điểm buồn với chững sĩ. Phán ảnh ngay  ...
Nhà đầu tư lưu ý
7 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ