menu
24hmoney

Bài của Trần Thị Thanh Thủy

Pro
CTD là một trong những case đầu tư hấp dẫn
KHUYẾN NGHỊ MUA CTD VÙNG GIÁ ~70.5
📌📌 Nếu như 2022-2023 là năm của đầu tư giá trị, hàng loạt cổ phiếu giảm sàn, hàng sale-off bày biện hàng hàng ngày. Khó khăn duy nhất giai đoạn này là NDT kẹt vốn không còn tiền để mua, chứ nếu mua và mua nắm giữ thôi thì mua đâu thắng đó. Chúng ta có SSI giá 16, HPG giá 10, ACB giá 16, rất nhiều
📌📌 Nhưng bức tranh lại diễn biến khác từ nửa sau năm 2023 đến nay. Câu chuyện đầu tư bắt đầu tập trung vào nhóm cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng, có động lực mạnh mẽ để sẵn sàng cho giấc mơ phục hồi kinh tế. Ngành nào đánh đánh vào buôn bán, sản xuất kinh doanh, xây dựng hạ tầng, ngành ấy tăng mạnh. Định giá cổ phiếu có thể không còn rẻ, nhưng so về tiềm năng tăng trưởng, định giá hiện tại hóa ra thành rẻ.
CTD là một trong những case đầu tư hấp dẫn. KHUYẾN NGHỊ MUA CTD VÙNG GIÁ ~70.5 . 📌📌 Nếu như 2022-2023  ...
FRT, DGC, IDC, CTD, tăng rồi vẫn tăng tiếp. "Mua cổ phiếu tốt trong lúc thị trường giảm giá" - Tiền bối Warren Buffet
Một nền kinh tế muốn phát triển phải chứng minh được bằng xây dựng cải thiện hạ tầng, sản xuất kinh doanh.
CTD là một trong những case đầu tư hấp dẫn.
📌📌 Với các luận điểm tài chính sau:
CTD là doanh nghiệp xây dựng niêm yết duy nhất có tỷ lệ nợ vay ròng/VCSH âm (-0,35 lần vào cuối T9/23) và có tỷ lệ nợ vay/tổng tài sản (0,06 lần tại cuối T9/23) cũng rất thấp so với các doanh nghiệp xây dựng khác.
• SSI Chúng tôi ước tính tổng giá trị hợp đồng ký mới sẽ tăng 13,6% CAGR trong năm tài chính 2023-26, giúp cho doanh thu giai đoạn này tăng 15,3% CAGR.
• Kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ tăng trưởng 20,2% CAGR trong các năm tài chính 2023-26.
📌📌 Động lực tăng trưởng
1. Hậu tái cấu trúc, ban lãnh đạo mới đã cho thấy chiến lược kinh doanh hiệu quả
Sau cuộc tái cấu trúc, CTD ghi nhận giá trị hợp đồng ký mới tăng mạnh 153,4% svck đạt 25.000 tỷ đồng tại cuối năm 2021, cho thấy sự hiệu quả của các chiến lược kinh doanh mới. Khi nhu cầu xây dựng dân dụng sụt giảm do thị trường bất động sản bước vào giai đoạn khó khăn kể từ Q3/22, CTD bù đắp bằng việc trúng các gói thầu xây dựng nhà máy cho doanh nghiệp FDI lớn như Tập đoàn LEGO và Foxconn.
2. Uy tín đối với các doanh nghiệp FDI sẽ thúc đẩy mảng xây dựng công nghiệp
Bên cạnh việc năng lực thi công dự án công nghiệp được nâng cấp đáng kể sau khi thực hiện các dự án có yêu cầu cao cho các chủ đầu tư FDI, mối quan hệ và sự tín nhiệm của các chủ đầu tư sẽ tạo ra lợi thế để CTD trúng thêm nhiều gói thầu trong thời gian tiếp theo. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu xây dựng công nghiệp sẽ tăng trưởng 13,2% CAGR trong giai đoạn năm tài chính 2023-26.
3. CTD đang bồi đắp lợi thế trong việc xây nhà máy xanh
Khi Việt Nam đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu về môi trường, việc các hoạt động sản xuất chuyển từ giảm thải carbon đến phát thải ròng bằng 0 là xu hướng tất yếu. Trong những năm qua, khi các nhà thầu chuyên xây dựng dân dụng khác cũng đã tích cực tham gia xây dựng công nghiệp, CTD tạo dấu ấn trong ngành với việc tập trung vào mô hình quản trị theo ESG và công nghệ xanh – tính đến cuối tháng 9/23, Coteccons và Unicons đã thực hiện 38 dự án được cấp chứng nhận LEED bạc, vàng.
CTD là một trong những case đầu tư hấp dẫn. KHUYẾN NGHỊ MUA CTD VÙNG GIÁ ~70.5 . 📌📌 Nếu như 2022-2023  ...
Kính mời quý Anh/Chị cùng chia sẻ và kết nối hiệu quả hơn tại bình luận.
Nhà đầu tư lưu ý
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ