menu
24hmoney

Bài của Lê Thế Hiển

Pro
COT: Giảm thiểu rủi ro sau khi tiền được lưu chuyển vào thị trường hàng hóa, thúc đẩy thị trường này tăng trưởng
Hàng hóa:
Chỉ số Hàng hóa Bloomberg, theo dõi rổ 24 thị trường tương lai lớn, phân chia giữa năng lượng (30,1%), kim loại (34,2%) và nông nghiệp (35,7%), giao dịch cao hơn trong tuần với mức tăng chung được bù đắp một phần bởi mức giảm 15%. trong khí thiên nhiên. Tuy nhiên, bất chấp mức tăng lớn, vị thế quyền chọn và hợp đồng tương lai dài hạn do các quỹ phòng hộ và CTA nắm giữ vẫn giảm trong tuần thứ tư liên tiếp, đạt mức thấp mới vào tháng 9 năm 2019. Trong quá trình này, một số mặt hàng, đặc biệt là kim loại công nghiệp và hợp đồng năng lượng tương lai phải đối mặt với những gì diễn ra vào tuần trước, đặc biệt là căng thẳng địa chính trị gia tăng, việc Trung Quốc bất ngờ cắt giảm RRR cũng như bất ngờ về GDP của Mỹ.
Lực bán tập trung vào kim loại và ngũ cốc với các vị thế bán đồng, đậu nành và ngô đạt mức cao nhất trong nhiều năm trong khi nhu cầu tập trung vào dầu thô WTI, dầu khí, đồ mềm và chăn nuôi.
Bốn tuần bán ra đã chứng kiến ​​vị thế mua ròng trên 24 hợp đồng tương lai lớn giảm 72% xuống còn 115 nghìn hợp đồng, mức thấp nhất trong tháng 6 năm 2019. Lực bán được dẫn đầu bởi ngũ cốc (-270k) và kim loại (-154k) và chỉ được bù đắp một phần bởi nhu cầu năng lượng (+66k) và hàng mềm (+50k)
Phần bù rủi ro Trung Đông tiếp tục giảm và chảy trong dầu thô và vàng
Sự phục hồi do kỹ thuật của tuần trước đối với dầu thô vượt trên ngưỡng kháng cự gần đây, với WTI ở mức 75,50 và 80 ở Brent, đã được kéo dài vào thứ Sáu và hôm nay ở châu Á trước khi giảm bớt sau tin tức về cuộc tấn công của Houthi vào một tàu chở dầu ở Biển Đỏ và cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khiến thiệt mạng Quân nhân Mỹ ở Jordan. Kể từ đầu tháng 12 khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đe dọa lan rộng ra khu vực rộng lớn hơn, thị trường đã cố gắng định giá rủi ro về sự gián đoạn nguồn cung thực tế nhưng chưa được nhận ra, kết quả là giá dầu thô hầu như dao động trong phạm vi hẹp và tạm thời tăng đột biến. trước khi xì hơi.
Những diễn biến mới nhất đã nhanh chóng đưa dầu thô Brent vượt qua mức cao nhất trong tháng 11 ở mức 84,61 trước khi hết hơi sau khi Iran phủ nhận liên quan đến cuộc tấn công cuối tuần vào căn cứ của Mỹ ở Jordan. Nó ủng hộ niềm tin của chúng tôi rằng Iran không có ý định khơi dậy một cuộc chiến có thể khiến Trung Đông bùng phát và làm gián đoạn nguồn cung từ khu vực. Các nhà sản xuất chính trong khu vực và người tiêu dùng quan trọng của dầu Trung Đông, đặc biệt là ở châu Á, sẽ không cho phép tình trạng này leo thang đến mức nguồn cung bị gián đoạn. Tuy nhiên, trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ, chúng ta có thể thấy chính quyền Biden thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Iran, nhưng với nguồn năng lực dự phòng dồi dào từ các thành viên GCC, nguy cơ tăng giá là hạn chế.
COT: Giảm thiểu rủi ro sau khi tiền được lưu chuyển vào thị trường hàng hóa, thúc đẩy thị trường này  ...
Năng lượng: Đảo ngược hành vi gần đây, WTI cuối cùng đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ với mức tăng ròng dài 48% lên 134k, mức cao nhất trong 11 tuần trong khi Brent giảm 8% xuống 208k. Các hợp đồng nhiên liệu được trộn lẫn với sự gia tăng gần gấp đôi của ICE Gasoil đã tồn tại từ lâu. Ở những nơi khác, khí đốt tự nhiên sụt giảm 15% đã khiến mạng lưới quay trở lại mức ngắn hạn nhỏ.
COT: Giảm thiểu rủi ro sau khi tiền được lưu chuyển vào thị trường hàng hóa, thúc đẩy thị trường này  ...
Kim loại: Hoạt động bán tháo rộng rãi trên toàn khu vực tiếp tục diễn ra trong tuần thứ hai, dẫn đến giá vàng mua vào giảm 24% xuống mức thấp nhất trong ba tháng, giá bạch kim và nhất là bạc quay trở lại trạng thái bán sau đợt sụt giảm hôm thứ Hai. Trước đợt kích thích bất ngờ của Trung Quốc, các quỹ đã tăng lượng bán đồng ròng của họ lên 31k, mức cao gần 4 năm.
COT: Giảm thiểu rủi ro sau khi tiền được lưu chuyển vào thị trường hàng hóa, thúc đẩy thị trường này  ...
Ngũ cốc: Tuần bán thứ sáu đã khiến lượng bán ròng trên sáu hợp đồng được theo dõi lên mức cao mới vào tháng 5 năm 2019 ở mức -524k. Giá đậu nành bán khống đạt mức cao nhất trong 4 năm trong khi giá bột đậu nành chuyển sang trạng thái bán khống sau khoảng thời gian bán tháo mạnh nhất được ghi nhận trong hai tháng. Tình trạng bán khống ngô quy mô lớn kéo dài hơn nữa mặc dù tốc độ bán ra có dấu hiệu chậm lại.
COT: Giảm thiểu rủi ro sau khi tiền được lưu chuyển vào thị trường hàng hóa, thúc đẩy thị trường này  ...
Ở các mặt hàng giá rẻ, cả bốn hợp đồng đều chứng kiến ​​lực mua ròng do nguồn cung khan hiếm tiếp tục thúc đẩy giá, trong một số trường hợp đạt mức cao kỷ lục. Giá đường tăng gần gấp đôi khi các nhà giao dịch tranh nhau xây dựng lại vị thế khi đợt tăng giá tháng 1 kéo dài hơn 15%, trong khi các quỹ chuyển vị thế bông của họ trở lại trạng thái ròng khi giá tiếp tục phục hồi.
COT: Giảm thiểu rủi ro sau khi tiền được lưu chuyển vào thị trường hàng hóa, thúc đẩy thị trường này  ...
Trên thị trường ngoại hối, các nhà đầu cơ đã mua đô la trong tuần thứ hai, dẫn đến tổng vị thế bán khống giảm 41% so với 8 hợp đồng tương lai IMM và DXY xuống còn 5,4 tỷ USD. Dẫn đầu bởi người bán euro (15,8 nghìn), yên (14,1 nghìn) và AUD (6,3 nghìn) và chỉ được bù đắp một phần bởi nhu cầu về CAD (4,9 nghìn) và kiwi (1,1 nghìn).
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ