menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Cơn sốt mua vàng của Trung Quốc tiếp tục
Theo Hội đồng vàng thế giới, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới tiếp tục mua số lượng lớn vàng miếng trong tháng 11.
Một lượng ròng 50 tấn vàng đã được bổ sung vào dự trữ của các ngân hàng trung ương, đặc biệt là ở Trung Quốc.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã mua lượng vàng đáng kể nhất, bổ sung thêm 32 tấn kim loại quý vào kho dự trữ.
Trung Quốc có bao nhiêu vàng?
Trung Quốc là nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới và cũng có một lượng vàng dự trữ khổng lồ.
Khó có thể xác định chính xác quy mô dự trữ vàng của Trung Quốc, vì Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) không tiết lộ lượng vàng nắm giữ của mình. Tuy nhiên, theo ước tính của Hội đồng vàng thế giới , từ năm 2002 đến 2019, chính phủ Trung Quốc đã tích lũy được 1.448 tấn vàng.
Người ta tin rằng kho dự trữ vàng này sẽ thừa đủ để sao lưu toàn bộ tiền tệ đang lưu hành của Trung Quốc và thậm chí có thể sao lưu tất cả các loại tiền tệ đang lưu hành trên toàn thế giới.
Kho dự trữ vàng lớn của Trung Quốc sẽ thừa đủ để sao lưu toàn bộ tiền tệ đang lưu hành của nước này. Trên thực tế, nó có thể sao lưu tất cả các loại tiền tệ đang lưu hành trên khắp thế giới!
Ý nghĩa của dự trữ vàng của Trung Quốc là gì?
Dự trữ vàng của Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng đối với cả Trung Quốc và nền kinh tế toàn cầu. Đối với Trung Quốc, dự trữ vàng cung cấp một tài sản trú ẩn an toàn có thể được sử dụng để phòng ngừa biến động tiền tệ.
Khi tiền tệ của Trung Quốc, đồng nhân dân tệ, tiếp tục tăng giá trị, dự trữ vàng của nước này trở nên có giá trị hơn, cung cấp một vùng đệm hữu ích cho những tổn thất tiềm ẩn trong các lĩnh vực khác của nền kinh tế.
Ở cấp độ toàn cầu, dự trữ vàng của Trung Quốc có khả năng ảnh hưởng đến giá vàng như một loại hàng hóa, cũng như sự ổn định của thị trường toàn cầu.
Tại sao Trung Quốc tích trữ vàng?
Trung Quốc được cho là đang tích trữ vàng vì một vài lý do đơn giản. Một là tăng cường ảnh hưởng kinh tế và chính trị của mình trên trường thế giới. Vàng là một nguồn của cải có giá trị và đáng tin cậy, và việc sở hữu một lượng lớn vàng có thể là dấu hiệu cho thấy sức mạnh kinh tế của một quốc gia.
Ngoài ra, Trung Quốc có thể đang tích trữ vàng như một hình thức đa dạng hóa và bảo vệ khỏi sự biến động của các loại tiền tệ khác, chẳng hạn như đồng đô la Mỹ.
Ngoài ra, vàng là tài sản trú ẩn an toàn, có nghĩa là nó có thể là hàng rào chống lại lạm phát và suy thoái kinh tế có thể xảy ra.
Phi đô la hóa và BRICS?
Nhiều nhà phân tích cho rằng Trung Quốc đang âm thầm bổ sung kho dự trữ vàng lớn vì lý do địa chính trị.
Chính phủ Trung Quốc từ lâu đã cảm thấy rằng đồng đô la Mỹ có ảnh hưởng quá lớn đến nền kinh tế thế giới và đang tích cực thực hiện chiến lược phi đô la hóa. Điều này bao gồm đa dạng hóa dự trữ ngoại hối, cũng như tham gia vào các thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương với các quốc gia khác.
Trung Quốc cũng là một người ủng hộ mạnh mẽ đồng tiền được hỗ trợ bằng vàng của BRICS do Nga đề xuất, đồng tiền này sẽ cung cấp một giải pháp thay thế mới cho đồng đô la Mỹ. Loại tiền được đề xuất này, được đồn đại là một stablecoin kỹ thuật số tập trung, sẽ được hỗ trợ bởi dự trữ vàng do các quốc gia thành viên nắm giữ và có thể được sử dụng để tạo thuận lợi cho thương mại.
Mặc dù stablecoin kỹ thuật số tập trung được hỗ trợ bằng vàng vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng nó có tiềm năng trở thành một công cụ quan trọng trong chiến lược phi đô la hóa của Trung Quốc. Cho đến nay, Trung Quốc đã bán trái phiếu kho bạc Mỹ trị giá 24 tỷ đô la , thay thế chúng bằng vàng và các loại tiền tệ fiat khác như đồng rúp.
Phương Tây cấm nhập khẩu vàng của Nga có lợi cho Trung Quốc
Việc phương Tây cấm nhập khẩu vàng của Nga có lợi cho Trung Quốc, vì nó cho phép Trung Quốc tăng nhập khẩu vàng từ Nga và trở thành nước nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới.
Ngoài ra, lệnh cấm đã làm tăng nhu cầu đối với vàng nhập khẩu của Trung Quốc từ các thị trường châu Âu và châu Mỹ.
Trung Quốc sẽ tiếp tục định vị chiến lược dự trữ vàng của mình chừng nào Nga còn tiếp tục đối mặt với sự cô lập kinh tế từ phương Tây.
Phần kết luận
Vị thế quốc tế đang lên của Trung Quốc phù hợp với vị thế tài chính đang bùng nổ của nước này, nghĩa là nước này đang bắt đầu tạo dấu ấn đối với nền kinh tế thế giới. Bằng cách mua vàng và tăng cường giao dịch với các thành viên BRICS, Trung Quốc sẽ có nhiều đòn bẩy hơn đối với hệ thống tài chính của phương Tây.
Như nhiều người đã quan sát, việc rời xa đồng đô la Mỹ có thể có nghĩa là một loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bằng vàng của BRICS sẽ trở thành một hình thức thanh toán ngày càng được chấp nhận trên toàn thế giới. Vàng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn so với trước đây và sự thay đổi này sẽ gây áp lực buộc phương Tây phải làm theo hoặc tiếp tục thúc đẩy tiền pháp định – và có thể đi theo con đường của dodo.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ