menu
24hmoney

Bài của binh

Ảnh đại diện
Cổ phiếu ngân hàng: chọn cp tăng trưởng hay giá trị!
cơn điên của ttck vn 2 năm nay cơ bản cũng tương tự ttck thế giới khi mà tiền rẻ, tiền bơm ra khắp nơi. tác động của cstt khiến hàng loạt cp đầu cơ có, tăng trưởng có, coin có tăng phi mã nhưng còn cp giá tri và các tài sản an toàn thì có tăng nhừngz ko nhiều. xe Đức tốt nhưng nặng tốn xăng chỉ dành cho doanh nhân nhưng xe hàn xe nhật khá tốt, xe Việt bình thường, xe tàu giá rẻ chất lượng kém thì ai cũng đi được từ giàu tới nghèo. chính lối suy nghĩ ấy mà lượng xe bán được ra nhiều hơn là xe hàn xe nhật và xe Việt.
Quay trở lại ngành ngân hàng. TpB vib ocb msb đại diện cho những bank tầm trung hay nhỏ với lượng tiền cho vay chỉ từ 100k- hơn 200k tỷ. nhưng mỗi dự án ở vn h đã lên tới hàng ngàn, chục ngàn tỷ. nếu các nhà băng này chỉ cần cho vay thêm mỗi năm 1-2 dự án thì tăng trưởng cho vay sẽ rất lớn theo tỷ lệ tương đối. điều này thúc đẩy Nim của ngân hàng tăng và cao hơn cac ngân hàng có dư nợ từ 400k cho đến hàng triệu tỷ. vì cơ bản lãi suất huy động và chi phí không khác nhau nhiều.
và vì vậy nó giải thik cho đà tăng giá tốt hơn hăn của các cp vừa và nhỏ. năm 2022 Việt nam vẫn bơm tiền, nhưng nhu cầu làm dự án và phục hồi lại rất lớn nên khả năng tăng trưởng tín dụng của cac nhà băng nhỏ vẫn sẽ rất cao như TPB OCB MSB và vì thế nếu quản trị tốt thì lợi nhuận từ nhóm ngân hàng này vẫn tiếp tục rất cao và đương nhiên du địa tăng giá cp còn nhiều.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ