menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thị Mai Hương

Pro
Cổ phiếu GAS: Thị Giá cổ phiếu về đáy 20 tháng liệu đã hấp dẫn đầu tư ?
Tổng Công ty khí Việt Nam (PVGAS) là đơn vị thành viên trực thuộc PVN, phụ trách toàn bộ hoạt động thu thu mua khí thiên nhiên và khí đồng hành khai thức từ các mỏ khai thác lên ở ngoài khơi, sau đó dẫn qua các hệ thống dẫn khí đến nhà máy chế biến và từ đây phân phối đến khách hàng tiêu thụ. GAS hiện giữ vị thế độc quyền cung ứng khí tự nhiên tại Việt Nam và vị thế này được bảo hộ bởi các cơ chế, chính sách của nhà nước. Cơ chế giá bán neo theo giá dầu FO trên thị trường nhưng sẽ áp dụng giá sàn là giá miệng giếng giúp hoạt động kinh doanh của GAS cũng luôn được đảm bảo có lợi nhuận trong cả những giai đoạn giá dầu giảm mạnh.
Ngoài lĩnh vực kinh doanh độc quyền với nhiều lợi thế, GAS còn vẫn sở hữu nền tảng tài chính mạnh với 44% cơ cấu tài sản đến cuối quý 1/2023 là các khoản tiền và tiền gửi ngân hàng gấp nhiều lần Tổng vay nợ cuối quý 1/2023 chỉ hơn 6.000 tỷ đồng. Riêng trong quý đầu năm nay, thu nhập từ lãi tiền gửi ngân hàng đạt hơn 500 tỷ đồng, gấp nhiều lần chi phí lãi vay chỉ hơn 62 tỷ đồng. Dòng tiền hoạt động kinh doanh dồi dào giúp GAS duy trì khả năng tích lũy tiền dù nhu cầu đầu tư hàng năm lớn và trả cổ tức tiền mặt đều đặn cho cổ đông
Tuy vậy, Trong khi thị trường chứng khoán từ đầu năm đến nay ổn định hơn cuối năm ngoái, giá các cổ phiếu nhóm ngành dịch vụ kỹ thuật dầu khí như PVS, PVD liên tục tăng mạnh thì ngược lại, thị giá cổ phiếu GAS lại giảm xuống vùng giá thấp nhất kể từ tháng 9.2021.
Vậy câu hỏi được đặt ra là vùng giá thấp nhất 20 tháng này của GAS đã trở thành điểm đầu tư thích hợp hay chưa. Nếu chưa, thì biến số nào chúng ta sẽ cần theo dõi để tìm điểm đầu tư phù hợp.
Chi tiết bài phân tích, mời anh chị tham khảo tại:
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.50

+0.20 (+0.25%)

Biểu đồ mã GAS
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ