menu
24hmoney

Bài của Thanh Kiều

CƠ HỘI LẤY LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT?
1. Diễn biến Thị trường Chứng Khoán Việt Nam:
TTCK giảm từ mốc 1500 điểm đến vùng thấp nhất gần đây là 873 điểm tương đương với cú giảm 40% từ đỉnh, thổi bay hàng trăm ngàn tỷ trên Thị trường.
Lý do cho sự giảm tốc của TTCK Việt Nam:
- Câu chuyện tỷ giá và Lạm phát
- Tin đồn bắt bớ
- Giải chấp Ban lãnh đạo
- Trái phiếu Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát và SCB
- Liên đới các vấn đề về Bất động sản
Chính vì những lý do lớn xung quanh nên để VNINDEX quay trở lại đà tăng lớn, thực sự là khó. Cần những thông tin và nổ lực lớn hơn. Tín hiệu cho sự nổ lực này xuất hiện khi VNINDEX có NGÀY NỔ LỰC HỒI PHỤC ĐẦU TIÊN xuất hiện ngày 16/11 với việc tăng 70 điểm (từ 873 lên 943 điểm) khối lượng khớp kỷ lục với 934 triệu đơn vị cổ phiếu sau khi có vài tin đồn tốt như:
- Nới room tín dụng 2%
- Thành lập quỹ bình ổn 500.000 tỷ bảo lãnh Trái phiếu
- Xin sử dụng nguồn 300.000 tỷ tiền gửi tại 4 bank quốc doanh để giải ngân cho các DN phát hành Trái phiếu để thanh toán kỳ hạn ngắn
- Sửa đổi nghị định 65 để cho phép gia hạn, cho phép bank được mua lại, bảo lãnh hoặc tái bảo lãnh Trái phiếu
- Không hình sự hóa các vấn đề liên quan Trái phiếu để đảm bảo tài sản dân sự được dễ dàng thanh lý
2. Cần làm gì lúc này?
Đáng lưu ý: Không phải lúc nào Ngày nổ lực hồi phục cũng thành công vì trước đó đã có 2 phiên: 12/10 & 25/10 với sự thất bại sau đó. Qua đó cần làm gì lúc này:
- Hành động: Quan sát chặt chẽ Thị trường, không bị cuốn vào VNINDEX và giải ngân full sức mua, tìm ra nhóm ngành hoặc Leader dẵn dắt, Cổ phiếu có nền giá đẹp và chờ ngày FTD thành công – FTD thường xuất hiện sau phiên Nổ lực đầu tiên 4-7 phiên tiếp theo (xem xét giải ngân 20% khi giá đang ở vùng nền giá tốt).
- Cần thiết hơn: Luôn bình tĩnh và chờ đợi, đồng thời nếu xuất hiện phiên phân phối hàng trở lại (giá giảm mạnh với khối lượng cao) từ phiên thứ 4- 7 sau ngày nổ lực hồi phục đầu tiên, phải đóng ngay các vị thể Mua (chấp nhận cắt lỗ 5%) .
Đầu tư là cả một đời, nên đừng nóng vội chỉ trong một vài phiên.
ThanhKieu_SSI.
CƠ HỘI LẤY LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT?. 1. Diễn biến Thị trường Chứng Khoán Việt Nam:. TTCK giảm từ mốc 1500  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ