menu
24hmoney

Bài của Steven

Ảnh đại diện
Chứng khoán Việt Nam sẽ ra sao?. Chúc nhà đầu tư lựa chọn thông minh để có lợi nhuận đầu tư cao!.  ...
Chứng khoán Việt Nam sẽ ra sao?
Thời gian gần đây, các quỹ liên tục bán ra và rút khỏi thị trường, thêm nhiều tin xấu cho chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt hôm nay, chứng khoán châu Á giảm mạnh do đồng Yên Nhật xuống mức thấp nhất kể từ năm 1986.
Việc này sẽ khiến các quỹ đầu tư châu Á, đặc biệt là quỹ Nhật Bản, phải cân đối lại tài chính. Kinh tế Việt Nam chủ yếu được đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản, do đó về ngắn hạn sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng. Vài phiên gần đây, dòng tiền vào chứng khoán Việt Nam đang yếu hẳn, chỉ quanh mức 15.000 tỷ đồng, không như những phiên tháng trước thường đạt 20.000 tỷ đồng.
VNINDEX dự kiến sẽ điều chỉnh ngắn hạn, dao động trong khoảng 1.200 - 1.260 điểm. Dòng tiền yếu sẽ dẫn đến rung lắc trong phiên. Đợi đến khi báo cáo tài chính quý 2 được công bố, thị trường sẽ phân hóa dòng tiền.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, lợi nhuận của ngành ngân hàng sẽ giảm và nợ xấu tăng lên. Do ngân hàng chiếm gần 30% tỷ trọng trong chỉ số thị trường, thị trường sẽ không tránh khỏi điều chỉnh ngắn hạn. Tuy nhiên, một số cổ phiếu sẽ đi lên nhờ kết quả kinh doanh tốt, như ngành điện và thép. Ngành công nghệ, sau khi tăng nóng, sẽ có dấu hiệu thoái trào.
Nhà đầu tư chưa mua nên kiên nhẫn chờ điều chỉnh và mua cổ phiếu hợp lý, tiềm năng tốt cho ngắn hạn. Bài viết này cung cấp cho nhà đầu tư thông tin tham khảo để lựa chọn mua cổ phiếu tốt cho cuối năm.
Chúc nhà đầu tư lựa chọn thông minh để có lợi nhuận đầu tư cao!
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ