menu
24hmoney

Bài của Dương Đình Châu

CHUNG CƯ GIỐNG NHƯ 1 TIÊU SẢN CHỨ KHÔNG PHẢI TÀI SẢN!
Điều này có đúng là sự thật??
Đa số chúng ta đều nghĩ rằng, sở hữu nhà chung cư là vĩnh viễn, hết đời bố mẹ sẽ để lại cho con cháu sinh sống. Tuy nhiên, sau đây là 2 lý do chung cư có thể là tiêu sản chứ không phải tài sản của bạn.
Thứ nhất, mọi người đang lầm tưởng về thời gian sở hữu và niên hạn sử dụng.
CHUNG CƯ GIỐNG NHƯ 1 TIÊU SẢN CHỨ KHÔNG PHẢI TÀI SẢN!. Điều này có đúng là sự thật??. Đa số chúng ta  ...
Đúng là chung cư của bạn mua là được sở hữu vĩnh viễn. NHƯNG nhà chung cư chỉ có niên hạn sử dụng trong một thời gian nhất định.
Sau đó, căn cứ vào kết luận kiểm định. Nếu chung cư vẫn chất lượng tốt thì vẫn được đưa sử dụng tiếp. Nếu chung cư hư hỏng, xuống cấp phải cải tạo lại thậm chí phải di dời, phải bỏ tiền ra xây mới.
Thực tế, chỉ những khu nhà có 4 - 5 tầng và ở vị trí "đất vàng" mới được cải tạo theo hướng nâng số tầng lên để nhà đầu tư có lợi nhuận vào làm. Còn những khu nhà tập thể cũ ở xa trung tâm, việc cải tạo cũng đã rất khó khăn. Vì thế, khó có nhà đầu tư nào dám bỏ tiền vào cải tạo.
Thứ hai, chung cư cũ cải tạo lại sẽ không tăng giá nhiều vì không thể cạnh tranh được với các chung cư mới. Hơn nữa, chi phí xây dựng lại chung cư gần bằng mua chung cư mới.
Ví dụ chung cư có diện tích 1.000m2 sau 50 năm sử dụng lúc này đã xuống cấp, buộc phải cải tạo lại hoặc xây mới. Khi đó 100 hộ gia đình sở hữu tại đây, sẽ ngồi lại với nhau họp bàn mỗi nhà góp 2 tỷ đồng, tổng là 200 tỷ đồng xây dựng lại chung cư.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ