menu
24hmoney

Bài của Hữu Long

Pro
Chọn lạc quan hay bi quan khi đã có những cổ phiếu giảm 80-90% chỉ sau hơn nửa năm
Sẽ có cổ phiếu đi ngang ở mức giá này 5-10 năm vì cổ phiếu đó của những doanh nghiệp chả có tiềm năng mở rộng sản xuất, ban lãnh đạo già cỗi, thủ cựu, hoặc họ không sở hữu cổ phiếu nên chả có động lực cống hiến. Những cổ phiếu này không được các tổ chức, quỹ đầu tư lớn trên thị trường sở hữu do những yếu tố cơ bản kém.
Ngược lại, trong 5-10 năm tới, luôn có những cổ phiếu x2 x3 hay thậm chí nhiều lần hơn; đó là những cổ phiếu bạn nên bỏ vốn vào đầu tư, nguồn vốn đó lấy từ việc bán những cổ phiếu yếu kém tệ hại kia.
Những cổ phiếu có thị giá thấp dưới mệnh giá (dưới 10k), nó thường có những yếu tố cơ bản xấu thì giá nó mới thấp như vậy, và ngược lại những cổ phiếu hàng đầu thì luôn có giá cao vì được nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm săn đón.
VND, NKG, IDJ, HAH, FRT, VHC, DIG DGC là những cổ phiếu hàng đầu của thị trường trong chu kỳ tăng giá vừa qua, và chúng cũng là những cổ phiếu tăng giá khỏe nhất trong ngành, là nơi ta nên đặt những đồng vốn quý báu của ta vào đó. Phương pháp phân tích cổ phiếu của nhà đầu cơ vĩ đại Jesse Livermore hay sau này là Nicolas Darvas ,William J.O'neil, Mark Minervini đã và đang chứng minh là luôn tìm ra những siêu cổ phiếu như vậy trong những thị trường tăng giá.
Mình viết phần này trước khi phân tích thị trường để nhắc nhở những anh chị vẫn còn đang loay hoay "kẹt cổ phiếu" rằng cơ hội, may mắn vẫn đang chờ đợi bạn, học cách giữ đồng vốn và tìm ra chìa khóa để mở vào mỏ vàng trên thị trường chứng khoán. Bỏ những câu nói sau ra khỏi vốn từ vựng đầu tư:
"Cưa chân bàn"
"Chờ nó hồi tí để bán"
"Lỗ thế này thì bán gì nữa"
.....
Vừa rồi chỉ số vnindex phá thủng đáy 998, phá hủy nỗ lực phục hồi 2 tuần trước đó với hơn 300 mã cổ phiếu tạo đáy mới. Công việc của chúng ta lại phải đợi phiên nỗ lực phục hồi đầu tiên, mình nghĩ nó sẽ sớm xuất hiện trong hôm nay hoặc ngày mai. Sau đó là đợi ngày bùng nổ theo đà, rồi đến các cổ phiếu có tín hiệu mua. Hai từ "kiên nhẫn" được mình nhắc đến khá nhiều với ai đang cầm tiền. Anh chị còn nhớ hồi tháng 4 mình có viết, đợi đến cuối năm mới biết ai mặc quần không? Khi trải nghiệm đủ lâu trên thị trường, anh chị mới thấm câu " đừng đưa tay vào lửa".
Chọn lạc quan hay bi quan khi đã có những cổ phiếu giảm 80-90% chỉ sau hơn nửa năm. Sẽ có cổ phiếu đi  ...
Trong hình là bức hình mình vẽ vui hồi tháng 4, Đợt đó mà bảo vnindex rơi về 860 sẽ có chuyến bay đón khách đưa chỉ số bay lên, lúc đó chắc ai xem cũng cười, bảo thằng ngáo, nhưng tầm này chắc nhiều anh chị em bắt đầu tin rồi!
Và thời điểm máy bay cất cánh có thể đến tận 2024, lúc đó với những anh chị đang dùng vốn vay ở môi trường lãi suất đang tăng như này thì rủi ro có thể mất dạng trước khi kịp lên tàu.
Nhắc lại câu nói: "Không có gì là tuyệt đối! Mọi thứ đều có xác suất! Việc xây dựng tất cả các kế hoạch có thể xảy ra đưa bạn vào thế chủ động, sẵn sàng chiến đấu trên đấu trường khắc nghiệt nơi quy tụ những bộ óc siêu phàm nhất thế giới này!"
Chúc cả nhà có chuyến bay bình an và hạ cánh an toàn!
Mình có để thông tin liên hệ bên dưới phần bình luận, anh chị em cần hỗ trợ cứ inb nhé!
Nhà đầu tư lưu ý
42 Yêu thích
28 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ