menu
24hmoney

Bài của Minh Hoàn

Pro
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN THÁNG 5/2023
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN THÁNG 5/2023. Sau 1 nhịp hồi 20 điểm kể từ đáy 1029, VNI đã có sự điều  ...
Sau 1 nhịp hồi 20 điểm kể từ đáy 1029, VNI đã có sự điều chỉnh với áp lực bán ròng từ khối ngoại và tự doanh. Đồng thời 2 phiên cuối tuần trước cũng chịu áp lực từ thị trường tài chính thế giới khi DJ giảm mạnh 3 phiên liên tiếp, dẫn tới tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, mình đánh giá đây là nhịp giảm tự nhiên để test lại nguồn cung trước khi hồi phục lên tiếp. 2 phiên giảm nhưng không xảy ra sự bán tháo, phiên cuối tuần giảm với thanh khoản nhỏ và hồi phục cuối phiên là điểm cộng cho thị trường. Do đó mình thiên về khả năng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục lên vùng 1080-1090 trong thời gian tới. Dòng tiền thoát ra trước nghỉ lễ vẫn đang trực chờ quay lại, thị trường tài chính thế giới cũng phục hồi mạnh mẽ trong phiên cuối tuần.
Xu hướng trung hạn của VNI giai đoạn này vẫn dao dộng đi ngang trong vùng 1010-1100. Dòng tiền hiện tại đang phân hóa và không nên quá tập trung và thị trường, cần lưu ý vận động của dòng tiền ở từng nhóm ngành và cổ phiếu cụ thể.
Với các yếu tố vĩ mô như hiện nay, mình vẫn đánh giá cao nhóm chứng khoán, bất động sản, bất động sản khu công nhiệp và nhóm điện. Các cổ phiếu cần lưu ý là VCI, VIX, DIG, CII, VGC, KBC, GEG, VPB.
Chiến lược giao dịch cụ thể mọi người tham khảo trong video nhé.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ