menu
24hmoney

Bài của Kim Ngân

Pro
CÂU CHUYỆN NÀO CHO NĂM 2023
Một năm đầy biến động 2022, kỳ vọng năm tới thị trường có khả năng hồi phục mạnh mẽ khi những chính sách đã có tín hiệu đảo chiều.
1. Bối cảnh vĩ mô
a. Đối với quốc tế, Trung Quốc nới lỏng Zero-Covid được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến giao thương toàn cầu, nối lại các chuỗi cung ứng đã bị giãn đoạn. Đồng thời, CPI của Mỹ hạ nhiệt sẽ giúp Fed giảm tốc độ tăng lãi suất.
b. Đối với trong nước, có nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường như Nghị định 65 được sửa đổi một số quy định, nới room tín dụng và hỗ trợ thị trường BĐ, gia tăng đầu tư công và mức định giá hấp dẫn.
Ngoài ra, kỳ vọng làn sóng ETF sẽ tiếp tục nở rộ giúp TTCK Việt Nam thu hút dòng vốn ngoại
Trong khu vực ASEAN, định giá của Việt Nam cũng nằm ở mức thấp nhất khu vực, nhưng lại đem lại dư địa tăng trưởng EPS lớn nhất và mức ROE đầy triển vọng.
=> Vẫn nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn tới
2. Kịch bản cho năm tới
Qua phân tích bối cảnh phía trên, tôi đưa ra 3 kịch bản cho thị trường sau:
Kịch bản 1: sau giai đoạn tích lũy và vượt kênh giá giảm => tín hiệu xác nhận cho việc thị trường đã tạo đáy và đồng thời kết thúc sóng điều chỉnh để chuyển sang giai đoạn uptrend.
Kịch bản 2 (hướng tích cực): kì vọng các khó khăn về vĩ mô sẽ thuyên giảm dần, tạo cơ sở cho các Ngân hàng Trung Ương thế giới nâng lãi suất với tốc độ chậm lại và nới lỏng chính sách thắt chặt tiền tệ.
=> Kích thích hoạt động tiêu dùng tăng trưởng trở lại, đẩy mạnh xuất khẩu VN
Kịch bản 3 (hướng tiêu cực): khi không thể vượt được kênh giá giảm và rơi khỏi mốc 1.000 điểm, thị trường nhiều khả năng sẽ rơi về quanh mức đáy tháng 11/2022 là 873 điểm để hồi phục theo mẫu hình 2 đáy (double bottom) trước khi kết thúc giai đoạn điều chỉnh.
Nhà đầu tư lưu ý
18 Yêu thích
5 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ