menu
24hmoney

Bài của Vũ Nhật Anh

Pro
Cập nhật phiên giao dịch sáng ngày 19/10: Những dòng cổ phiếu đáng chú ý.
Cập nhật phiên giao dịch sáng ngày 19/10: Những dòng cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Tổng quan thị trường chung.
Kết thúc phiên sáng VN-Index vẫn đang lình xình quanh mốc 1060 điểm. Các mã giảm điểm vẫn chiếm đa số trên 2 sàn HOSE và HNX. Theo thống kê sàn HOSE có tới 234 mã giảm, 230 mã giữ mốc tham chiếu và tăng. Sàn HNX có 91 mã giảm, 89 mã tăng và giữ mốc tham chiếu. Thị trường nhìn chung vẫn đang cho thấy dấu hiệu do dự, cẩn trọng từ phía các nhà đầu tư.
Cập nhật phiên giao dịch sáng ngày 19/10: Những dòng cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Điểm đáng chú ý là trong phiên sáng nay khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng. Tính theo thống kê trên sàn HNX, tính cả phiên sáng hôm nay đã là phiên thứ 10 mua ròng liên tiếp tính từ ngày 6/10.
Tác nhân hiện hữu đang đè lên chỉ số VN-Index thời điểm hiện tại là các mã cổ phiếu vốn hóa lớn, điển hình là các mã nhà họ VIN bao gồm: VIC,VHM,VRE.Có giả thuyết cho rằng những mã này vẫn đang là công cụ để điều tiết chỉ số của phe short phái sinh. Đây là những mã rất lớn, những biến động của chúng có thể thay đổi trạng thái VN Index rất nhanh. Do đó, các nhà đầu tư cần theo dõi sát động thái ở các mã này để dự đoán xu hướng thị trường.
Cập nhật phiên giao dịch sáng ngày 19/10: Những dòng cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Những dòng cổ phiếu đáng chú ý.
Dòng tiền phiên sáng nay đang cho thấy sự chọn lọc rõ ràng giữa các nhóm ngành khác nhau. Trong khi thị trường chung vẫn đang chưa rõ xu hướng thì có một số nhóm ngành vẫn đang thể hiện sức mạnh rất tốt, có thể thấy như: Dòng bán lẻ, dòng hóa chất-phân bón, dòng dầu khí.
Điển hình trong số những nhóm này có các mã cổ phiếu có sức tăng ấn tượng cần kể đến như BSR(tăng 3%), FRT(tăng 2,7%) và DGC(tăng 1,2%). DGC và FRT vẫn đang là 2 mã được khối ngoại tích cực gom hàng liên tiếp nhiều phiên. Đây là những mã có lực cầu hỗ trợ rất tốt và là điểm sáng cho thị trường chung.
Ngoài ra còn có một dòng cổ phiếu vẫn đang duy trì đà hồi phục rất tốt mà ít người chú ý tới đó là dòng dịch vụ vận tải biển. Dòng này hôm nay cũng có sự tích cực tham gia của nhà đầu tư nước ngoài. Nổi bật trong nhóm này phiên sáng nay có mã VOS(tăng 2.9%) và mã GMD(tăng 1,5%). Bên cạnh đó còn có mã HAH đang có sự tích lũy rất tốt sau khi tạo mẫu hình 2 đáy đáng tin cậy.
Trên đây là những thông tin tổng quan về thị trường phiên sáng 19/10. Quý nhà đầu tư có câu hỏi gì thắc mắc có thể hỏi trực tiếp bên dưới phần bình luận để ad giải đáp. Xin cảm ơn.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66.10

+0.30 (+0.46%)

Biểu đồ mã DGW

79.70

-0.30 (-0.37%)

Biểu đồ mã GMD
Xem thêm Xem thêm
25 Yêu thích
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ