menu
24hmoney

Bài của Hữu An PSDT

Ảnh đại diện Pro
Cập nhật Kinh tế Việt Nam Quý I năm 2024 (Phần 1)
Báo cáo mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam Quý 1 năm 2024 vừa được công bố bởi GSO cho thấy nhiều tín hiệu tích cực trong bức tranh kinh tế 3 tháng đầu năm.
Chỉ số GDP Q1.2024 đạt mức tăng trưởng 5.66% YoY, đây là quý đạt mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 4 năm (2020-2024). Trong đó khu vực dịch vụ đóng góp 52.23%, công nghiệp và xây dựng đóng góp 41.68% còn lại thuộc về khu vực nông - lâm - thủy sản. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực dịch vụ đến từ hoạt động bán lẻ, tiêu dùng trong nước và du lịch phục hồi mạnh mẽ (khách quốc tế đến VN tăng 3.2% so với 2019). Nhờ hiệu quả của chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu du lịch, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm chủ lực tăng cao.
Về CPI, GSO đánh giá nhu cầu của người dân giảm sau dịp Tết Nguyên đán theo quy luật tiêu dùng đã khiến giá hàng hóa và dịch vụ thiết yếu trên thị trường giảm, đặc biệt là lương thực, thực phẩm. Tuy nhiên lũy kế quý 1 CPI vẫn tăng so với cùng kỳ, nguyên nhân đến từ sự gia tăng nhóm giá VLXD và thuê nhà với đóng góp tăng 1.02 % vào CPI. Các nhóm nổi bật xếp sau có giá Gạo và giá nhóm Giáo dục lần lượt đóng góp 0.55% và 0.56% vào CPI. Đánh giá về hai nhóm này là do nhu cầu tiêu dùng gạo nếp, gạo tẻ ngon trong dịp Lễ ông Công, ông Táo và Tết Nguyên đán và việc tăng học phí ở các thành phố trực thuộc Trung ương.....
Cập nhật Kinh tế Việt Nam Quý I năm 2024 (Phần 1). Báo cáo mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội Việt  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ