menu
24hmoney

Bài của Vương Chúc

Pro
Cam kết mới nhất mức cắt giảm sản lượng của OPEC+
Các cam kết mới nhất nâng tổng khối lượng cắt giảm của OPEC+ lên 3,66 triệu thùng/ngày bao gồm cả việc cắt giảm 2 triệu thùng vào tháng 10 năm ngoái, theo tính toán của Reuters - tương đương khoảng 3,7% nhu cầu toàn cầu.
Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ đã khiến hầu hết các nhà phân tích nâng dự báo giá dầu Brent lên khoảng 100 USD/thùng vào cuối năm nay. Goldman Sachs đã nâng dự báo giá dầu Brent lên 95 USD/thùng vào cuối năm nay và lên 100 USD vào năm 2024.
Cam kết mới nhất mức cắt giảm sản lượng của OPEC+. Các cam kết mới nhất nâng tổng khối lượng cắt giảm  ...
Những lý do chính khiến OPEC+ cắt giảm sản lượng:
Nhu cầu toàn cầu yếu. Biện pháp cắt giảm sản lượng được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa nhằm hỗ trợ ổn định thị trường.
Phó thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết cuộc khủng hoảng ngân hàng phương Tây là một trong những lý do đằng sau việc cắt giảm. Những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng mới trong tháng qua đã khiến các nhà đầu tư bán tháo các tài sản rủi ro như hàng hóa có giá dầu giảm xuống gần 70 USD/thùng từ gần mức cao nhất mọi thời đại là 139 USD vào tháng 3 năm 2022.
Một cuộc suy thoái toàn cầu có thể dẫn đến giá dầu thấp hơn. Nghiên cứu của Redburn cho biết quy mô của đợt cắt giảm mới nhất có lẽ đã quá mức trừ khi OPEC lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu lớn.
Tạo áp lực lên các Nhà đầu tư
Việc cắt giảm cũng sẽ trừng phạt những người bán khống dầu hoặc những người đặt cược vào việc giá dầu giảm.
Salman, đã cảnh báo các nhà giao dịch không nên đặt cược quá nhiều vào thị trường dầu mỏ, nói rằng ông sẽ cố gắng làm cho thị trường tăng vọt và hứa hẹn rằng những người đánh cược vào giá dầu sẽ "đau như búa bổ".
Tìm kiến giá cao hơn
Nhiều nhà phân tích cho biết OPEC+ rất muốn đặt giá sàn dưới mức 80 đô la một thùng trong khi UBS và Rystad dự đoán mức tăng trở lại 100 đô la.
Tuy nhiên, giá dầu quá cao gây rủi ro cho OPEC+ khi chúng đẩy nhanh lạm phát, bao gồm cả những hàng hóa mà nhóm này cần mua.
Họ cũng khuyến khích tăng sản lượng nhanh hơn từ các thành viên ngoài OPEC và đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế.
Căng thẳng với WASHINGTON
Washington đã gọi động thái mới nhất của OPEC+ là không nên. Phương Tây đã nhiều lần chỉ trích OPEC thao túng giá cả và đứng về phía Nga bất chấp cuộc chiến ở Ukraine.
Hoa Kỳ, quốc gia đã giải phóng hầu hết các kho dự trữ, cho biết họ sẽ mua lại một số dầu vào năm 2023 nhưng sau đó đã loại trừ khả năng đó.
JP Morgan và Goldman Sachs cho biết quyết định không mua lại dầu để dự trữ của Mỹ có thể đã góp phần dẫn đến động thái cắt giảm sản lượng.
#nguồn tin tức: Chính thống từ reuters.com
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ