menu
24hmoney

Bài của Dương Đình Châu

BỎ TIỀN CHỤC TỶ MUA CĂN HỘ NHƯNG VẪN ĐỎ MẮT ĐỢI, BẤT LỰC “ĐÒI SỔ HỒNG”
Hơn 20.000 căn hộ khu vực quận 7 và quận Nhà Bè ở TP.HCM chưa được cấp sổ hồng rất bức xúc về vấn đề sổ hồng bị chậm trễ, thậm chí mù mịt chẳng bao giờ xúc tiến thủ tục. Vì muốn mua được nhà giá rẻ cùng với lời hứa hẹn của chủ đầu tư, nhiều người chấp nhận mua căn hộ khi chưa có sổ hồng. Hậu quả là những người này chịu không ít khó khăn vì bỏ tiền tỷ bỏ ra mua căn hộ nhưng vẫn không thể giao dịch, chuyển nhượng mua bán hay thế chấp vốn. Đồng thời, ngân sách nhà nước cũng mất đi khoản thu này.
Nguyên nhân là do vướng mắc về việc nhiều dự án chưa xác định tiền sử dụng đất phải đóng, hoặc chủ đầu tư chậm đóng tiền. Bên cạnh đó là vướng mắc từ pháp lý, công tác thẩm định giá đất nên ảnh hưởng đến tiến độ cấp giấy.
Điều đáng nói là đây là dù bỏ ra cả tỷ bạc thậm chí chục tỷ, người dân vẫn “đỏ mắt” đợi, bất lực khi đòi sổ hồng. Mỗi tháng, mỗi năm chậm sổ đỏ là người dân lại mất thêm cơ hội giao dịch cũng như sự gia tăng giá trị lên tài sản mà trên thực tế mình đã bỏ tiền ra mua và sở hữu.
Những dự án bị treo sổ hồng trong khoản thời gian dài, phát sinh nhiều tranh chấp, khiếu kiện, gây hoang mang cho người dân và làm mất an ninh trật tự của thành phố.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ