menu
24hmoney

Bài của Dương Đình Châu

BỎ PHỐ VỀ VƯỜN LIỆU CÓ PHẢI CHỈ LÀ TREND TRÀO LƯU NHẤT THỜI ?
Có rất nhiều tranh luận về “Nên bỏ phố về vườn hay không“?
Tuy nhiên, người trưởng thành thì sẽ không bao giờ lựa chọn. Họ chọn cả 2.
Xu hướng “Bỏ phố về vườn“ rộ lên mạnh mẽ trong giai đoạn 2020 đến 2022, khi thị trường bất động sản ở các thành phố lớn bị thắt chặt bởi tình trạng pháp lý, giá đất vườn rẻ.
Đặc biệt người dân trải qua giai đoạn 2 năm Covid với tình trạng cách ly nên tâm lý được trải nghiệm, khám phá, du lịch, trở về với thiên nhiên được đẩy lên mạnh.
Tính đến thời điểm hiện nay T03/2024, hầu hết giá trị bất động sản đất vườn đều giảm mạnh từ 30%- 50% so với thời điểm lúc đỉnh, có những khu vực mất hút giao dịch….
Hầu hết khách hàng sở hữu đất vườn là những NĐT có nền tài chính mạnh, không bị áp lực tính thanh khoản khi đầu tư, có xu hướng mua, nắm giữ, và khai thác.
Thị trường BĐS đất vườn chia làm 3 khu vực chính :
- Khu vực đất biển : Sở hữu các lô đất mặt biển hoặc giáp biển là niềm khao khát và ước mơ của rất nhiều khách hàng.
- Khu vực đất đồi núi : Tập trung mạnh ở các khu vực có các thắng cảnh đẹp để khai thác du lịch và lưu trú như : Đà Lạt, Măng Đen, Bảo Lộc,….
- Khu vực quê hương sinh ra là lớn lên : Tệp khách thường có xu hướng tìm đất vườn gần nhà ở, gần quê hương.
Thị trường đang trong quá trình đào thải và chọn lọc. Những NĐT đang áp lực mạnh từ dòng vốn vay ( Lấy nguồn vốn ngắn hạn để đầu tư dài hạn). Thị trường sẽ lấy lại điểm cân bằng và sẽ tăng tốc trở lại theo giá trị vốn có của từng khu vực.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ