menu
24hmoney

Bài của Quốc Danh

Ảnh đại diện Pro
BIẾN ĐỘNG TỶ GIÁ – CÁI TÊN BỊ QUÊN LÃNG KHI THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM
Nói sơ về nguyên nhân chính dẫn đến tỷ giá trong nước liên tục leo thang, bên cạnh chênh lệch lãi suất giữa Việt Nam và Mỹ là điều mà ai cũng nhận ra và sinh viên nào có học tài chính quốc tế đều hiểu. Thì giá vàng là đang là tác nhân dẫn đến tình trạng này. Vậy quan sát từ đâu ta thấy được hay chỉ nghe báo đài?!
Đó chính là nhìn vào biến động tỷ giá chợ đen, nơi mà tâm lý FOMO đầu cơ vàng có tác động mạnh mẽ. Từ đầu năm, biến động ở chợ đen luôn cao hơn thị trường chính thức.
BIẾN ĐỘNG TỶ GIÁ – CÁI TÊN BỊ QUÊN LÃNG KHI THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM. Nói sơ về nguyên nhân chính dẫn đến  ...
Vậy liệu thương mại có tác động hay không?
Câu trả lời là CÓ, nhưng hiện tại thì KHÔNG. Hai tháng đầu năm nước ta xuất siêu 5 tỷ USD, đồng nghĩa thương mại đang có tác động tích cực lên tỷ giá.
Trong chính sách tiền tệ tại Việt Nam, nên nhớ tỷ giá luôn được quan tâm hàng đầu.
Ai là nhà đầu tư hay chủ doanh nghiệp hiện nay đều nên quan sát chéo sang thị trường vàng để nắm bắt thông tin. Nhà nước đang trong quá trình thảo luận ban hành quy định quản lý thị trường vàng, nhưng vẫn chưa nói trước được điều gì.
Mối lo hiện tại là thị trường chợ đen, sẽ khó quản lý hơn tại các ngân hàng, chưa kể việc “lách luật” tuồng đô ra thị trường chợ đen từ ngân hàng. Việc này còn dẫn đến rủi ro cho cả hệ thống.
Vẫn không quên yếu tố điều hành chính sách tiền tệ của FED và hành động của Việt Nam nhé.
NHNN sẽ làm gì?
Đầu tiên là kiểm soát được thị trường vàng ổn định hơn sẽ tạo ra những tác động tích cực tức khắc.
Nên có những quy định siết chặt để tránh yếu tố tuồng USD ra ngoài hệ thống Ngân hàng trái luật vì lợi ích cá nhân hay tổ chức, ảnh hưởng an ninh hệ thống.
Chưa nên bán USD trong lúc này, có thể sẽ gây nên tâm lý tiêu cực cho thị trường. Nếu cần cũng nên suy xét thật kỹ, do hiện tại thị trường tài chính đang có nhiều biến động nên không thể kết luận trước được điều gì?
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ