menu
24hmoney

Bài của Thu Thuỷ TVI

Pro
Bear Trap và Bull Trap là gì? Cách phòng chống hiệu quả
Thị trường đầu tư tài chính giống như là chứng khoán, Forex,… Và đặc biệt là thị trường tiền mã hóa luôn có những cái bẫy được giăng sẵn chờ đợi các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Trong số đó chắc chắn phải kể tới Bear Trap và Bull Trap , và trong bài viết này chúng ta cần đi tìm hiểu 2 loại bẫy này, cũng như các phương án phòng tránh để giúp cho nhà đầu tư hạn chế rủi ro, mất mát tài sản xuống mức thấp nhất.
1. Bear trap là gì
Bear trap hay còn gọi là bẫy giảm giá, có thể hiểu đơn giản là sự giảm giá mạnh trong giai đoạn Uptrend (xu hướng thị trường tăng giá)
Theo đó, bear traps sẽ phá vỡ các vùng mức giá hỗ trợ rồi sau đó mới nhanh chóng đảo chiều tăng giá, khuyến khích các Trader (nhà giao dịch) mở lệnh short thông qua giao dịch Margin Trading (ký quỹ) khi họ nhận thấy rằng mức hỗ trợ quan trọng đã bị phá.
Rồi sau đó, giá nhanh chóng tăng trở lại 1 cách chóng mặt, khiến cho các nhà đầu tư đặt lệnh Short Position bị cháy tài khoản.
2. Bull trap là gì
Bull Trap hay còn gọi là bẫy tăng giá, trái ngược với Bear trap, là sự tăng giá mạnh 1 cách đột ngột trong giai đoạn Downtrend (xu hướng thị trường giảm giá).
Trong tình huống này cái bãy được đặt ra để khiến cho các nhà đầu tư không nghi ngờ, và mở lệnh long Position. Tuy nhiên ngay lập tức, giá quay đầu giảm mạnh trở lại khiến cho các Trader mở lệnh Long bị cháy tài khoản Margin.
Bear Trap và Bull Trap là gì? Cách phòng chống hiệu quả. Thị trường đầu tư tài chính giống như là chứng  ...
3. Những cách phòng tránh mắc bẫy bull trap và bear trap
Kiểm tra khối lượng Volume giao dịch trên Coinmarketcap
Để đảo ngược giá thì cần 1 khối lượng giao dịch lớn, vì thế nếu như bạn thấy giá đột ngột tăng hay giảm mạnh, mà kiểm tra thấy khối lượng Volume giao dịch không có sự thay đổi thì khả năng cao đây là 1 các bẫy được giăng ra.
Tìm kiếm sự phân kỳ của RSI
Bẫy tăng giá hoặc giảm giá có thể tìm kiếm qua chỉ RSI (hay còn gọi là chỉ số sức mạnh tương đối), bởi vì là biểu đồ thể hiện mức độ mạnh hay yếu của giá đồng coin.
chỉ số RSI sẽ dao động trong khỏng 0 – 100. Nếu trong khoảng 0 giá sẽ giảm.
Nhanh chóng tra cứu tin tức mới nhất
Tin tức là thứ ảnh hưởng mạnh mẽ tới giá trị của tiền ảo, cho dù có là tin tốt hay xấu cũng sẽ có tác động đối với thị trường. Đặc biệt là các nhà đầu tư mới tham gia thị trường, bởi vì ngày nay có rất nhiều các loại tin giả mạo để tạo FUD hay FOMO.
Dựa vào điều đó mà các cá mập, cá voi, hay các tổ chức tài chính, quỹ đầu tư lớn thường sử dụng tin tức như là 1 cách hiệu quả để tạo Bull Trap và Bear Trap.
Vì thế mà khi giá có sự đảo chiều mạnh, hãy nhanh chóng vào các website thông tin uy tín nhanh chóng để kiểm tra tin tức xem có gì mới không rồi hãy đưa ra quyết định
Đặt lệnh Stop-loss
Tất nhiên rồi, gồng lời bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn là gồng lỗ, vì thế để cho mọi việc không đi quá xa vượt khỏi tầm kiểm soát thì nhà đầu tư hãy sử dụng lệnh Stoploss (dừng lỗ)
Bởi vì nếu như chỉ mất khoảng 3 – 5% của giao dịch thì bạn vẫn sẽ có cơ hội để sửa sai bằng những giao dịch khác, điều quan trọng đó chính là giữ cho nguồn vốn của mình chỉ tăng chỉ không được giảm.
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ