menu
24hmoney

Bài của Trịnh Thế Anh

Ảnh đại diện
Bất Động Sản Được Lợi Gì Khi Huyện Long Thành Lên Thành Phố Năm 2025?
Bất Động Sản Được Lợi Gì Khi Huyện Long Thành Lên Thành Phố Năm 2025?. Long Thành sẽ được phát triển  ...
Trong buổi làm việc với ban thường vụ Huyện Uỷ Long Thành, ông Nguyễn Hồng Lĩnh bí thư tỉnh ủy Đồng Nai cho biết. Hiện nay, huyện Long Thành đạt 33/59 tiêu chí của một đô thị, phấn đấu đạt được trong năm 2025 lên thành phố. Bỏ qua từ huyện lên thị xã, phát triển thành một thành phố hiện đại, đẳng cấp không nhếch nhác.
Long Thành sẽ được phát triển theo một trong hai hướng: thương mại, dịch vụ, du lịch; công nghiệp thì phải hiện đại, thu hút đầu tư có chọn lọc.
Với chủ trương của tỉnh Đồng Nai như trên cho thấy huyện Long Thành đã hội tụ đủ các yếu tố khách quan và chủ quan để tăng tốc với thị trường bất động sản. Tăng tốc, phát triển trên nền tảng tiềm năng vững mạnh, để BĐS phát triển theo lộ trình bứt phá bền vững dựa trên các giá trị tiềm năng hiện hữu và tương lai.
Vậy BĐS Long Thành sẽ như thế nào khi lên thành phố vào 2025?
Có thể khẳng định rằng giá BĐS sẽ tăng phi mã. Để chứng minh cho quan điểm này chúng ta có thể quay lại quá khứ của Long Thành. Từ những năm 1993, khi mới có chủ trương quy hoạch xây dựng sân bay Long Thành thì giá trị BĐS đã tăng theo thời gian. Và Đầu năm 2021 khi khởi công sân bay thì giá BĐS đã tăng đột biến so với trước đó.
Theo quy luật phát triển của kinh tế Việt Nam những năm qua cho thấy, cứ ở đâu lên đô thị, lên quận thì BĐS ở đó lại tăng. Đôi khi tăng mà không có sự đồng bộ với tiềm năng, với cơ sở hạ tầng của địa phương. BĐS chỉ tăng và dễ thanh khoản khi còn nóng sốt, nóng sốt đất qua đi thì khó thanh khoản, khó khai thác dòng tiền trên BĐS, BĐS bị bỏ không dẫn đến hoang phí tài nguyên đất của quốc gia.
Bên cạnh đó, có nơi lên đô thị, lên quận thì giá tăng thật, vì có sự tương đồng với tiềm năng, với cơ sở hạ tầng của địa phương. BĐS không chỉ tăng về lãi vốn mà còn tăng giá trị thật - giá trị khai thác dòng tiền.
Vậy Long Thành thuộc nhóm nào? Nhóm tăng ảo hay nhóm tăng thật khi lên thành phố vào năm 2025?
Tất nhiên BĐS Long Thành là tăng thật. Bởi các yếu tố sau đây:
1. Con người
BĐS muốn tăng trưởng bền vững đúng với giá trị thật của nó thì không thể tách rời yếu tố quan trọng là con người. Bởi, con người cần phải có đất đai - BĐS để vừa là nơi an cư lạc nghiệp, vừa là nơi để canh tác, để sản xuất, kinh doanh.
Trong các tiêu chí lên đô thị thì con người là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu.
Vậy Long Thành có thu hút được lực lượng lao động đổ về đây không? Hoàn toàn có thể. Bởi huyện Long Thành hiện tại có 7 cụm và khu công nghiệp. Cộng với sân bay quốc tế Long Thành với quy mô 5000 ha, có 4 đường băng. Khi hoàn thiện có thể đón tới 100 triệu hành khách/năm. Cho thấy về quy mô tầm cỡ của sân bay so với trong khu vực, với châu lục và trên thế giới. Cần phải có một lượng lao động là các chuyên gia, kỹ sư, chuyên môn làm việc ở đây là rất lớn. Kéo theo các lực lượng lao động liên quan từ nhiều nơi đổ về đây.
Đó là lý do huyện Long Thành sẽ ngày càng trở thành nơi an cư lạc nghiệp và điểm đến của lực lượng lao động trong và nước ngoài đổ về đây.
2. Cơ sở hạ tầng
Trước tiên phải nhắc tới sân bay quốc tế Long Thành, cảng nước sâu Cái Mép liền kề. Rồi mạng lưới giao thông hiện đại đang dần hình thành: 5 tuyến cao tốc, hệ thống đường vành đai, đường ĐT, đường sắt đô thị kết nối từ Thủ Thiêm thành phố HCM đến sân bay Long Thành.
Cơ sở hạ tầng khi hoàn thiện sẽ giống như huyết mạch được lưu thông giữa các vùng miền, vùng kinh tế trong cả nước thông thương với vùng kinh tế Đông Nam bộ trong đó cụ thể là Long Thành sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng. Rút ngắn khoảng cách lưu thông, vận chuyển hàng hóa, con người.
Điều này càng tác động tích cực đến thị trường BĐS Long Thành trong tương lai gần.
3. Kinh tế
Với 7 cụm công nghiệp hiện hữu của Long Thành chính là điểm sáng của kinh tế công nghiệp. Cộng với cảng hàng không sân bay quốc tế Long Thành kết hợp cùng hệ thống cảng nước sâu quốc tế và cảng nội địa, mạng lưới đường bộ sẽ tạo thành một điểm mạnh về phát triển kinh tế công nghiệp - sản xuất, phát triển dịch vụ, thúc đẩy du lịch. Đặc biệt, chính là mũi nhọn về kinh tế dịch vụ logistics.
Các mũi nhọn kinh tế được đẩy mạnh tăng tốc phát triển thì điều tất yếu sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS địa phương Long Thành là tất yếu.
4. Xu hướng đầu tư
Trong thập niên qua cho thấy xu hướng phát triển đô thị của thành phố Hồ Chí Minh được ưu tiên đẩy mạnh về hướng Đông. Trong đó sự kết hợp giữa sân bay quốc tế và thành phố của Long Thành chính là điểm đến của các nhà đầu tư trong những năm qua, hiện tại và tương lai.
Xu hướng này sẽ càng mạnh hơn khi hệ thống cơ sở hạ tầng sân bay, đường bộ, đường sắt,...dần hoàn thiện.
Bởi vậy, tại thời điểm này chính là cơ hội cho nhà đầu tư đi trước một bước, trước khi chưa quá muộn.
5. Chu kỳ BĐS
BĐS luôn có chu kỳ, và ở hiện tại có thể nói đang bắt đầu cho một chu kỳ mới. Chúng ta không thể nhìn vào giá ở hiện tại để so sánh với vài năm trước. Chúng ta phải nhìn giá ở hiện tại với vài năm sau để thấy được giá trị, thấy được cơ hội để đầu tư ngay hôm nay nó xứng đáng.
Cho nên, mới nói tại thời điểm này, BĐS Long Thành chính là một cơ hội. Cơ hội rất lớn. Và chúng ta không phải chờ đợi quá lâu để hưởng được thành quả trái ngọt từ việc ra quyết định đầu tư ngày hôm nay.
6. Đầu tư công
Long Thành là một nơi được nhận nguồn vốn đầu tư công có thể dẫn đầu cả nước. Chính là đầu tư vào sân bay quốc tế Long Thành. Nguồn vốn đầu tư công càng lớn thì cơ hội cho sự phát triển của BĐS càng lớn. Đây chính là một lợi thế mà ít có địa phương, tỉnh thành nào có thể so sánh được với Long Thành.
7. Chính sách quy hoạch & thu hút đầu tư
Khi có hội tụ đủ các yếu tố chủ khách quan để phát triển như sân bay quốc tế, cảng nước sâu quốc tế, cảng nội địa, hệ thống mạng lưới giao thông hiện đại dần hoàn thiện thì tất yếu sẽ thu hút được các nhà đầu tư trong và nước ngoài đổ vốn vào thị trường này để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và du lịch.
Cộng thêm các chính sách có lợi cho việc thu hút vốn đầu tư tù chính quyền sở tại.
Cho nên, mới nói Long Thành chính là điểm đến không thể bỏ qua với các nhà đầu tư.
8. Vị trí tọa lạc
Chính bản thân Long Thành đã có một sức hấp dẫn nội tại. Chính là điểm nằm giữa các trung tâm kinh tế lớn như Thành Phố Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Nơi kết nối, trung chuyển, giao thoa kinh tế của nhiều trung tâm, vùng miền. Đó là lý do Long Thành hoàn toàn có thể trở thành một trung tâm kinh tế của tỉnh Đồng Nai và Đông Nam Bộ trong tương lai gần.
9. Kết nối giao thông
Với lợi thế vị trí trung tâm, nơi trung chuyển giữa các trọng điểm kinh tế của Đông Nam Bộ với Tây nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên Hải Nam Trung Bộ và Bắc Trung Bộ, Bắc Bộ qua hệ thống mạng lưới giao thông hiện đại đang được dần hình thành. Do đó, BĐS Long Thành có cơ hội để tăng trưởng phi mã là có cơ sở.
10. Điểm rơi của các tiềm năng khách quan
Nếu 2025 huyện Long Thành hoàn thành các tiêu chí còn lại để đi thẳng lên thành phố thì cũng chính là thời điểm các công trình trọng điểm quốc gia tại Long Thành đã hoàn thành hoặc sắp hoàn thành cũng như đang được triển khai thi công.
Điển hình như xong đường băng số 1 của sân bay quốc tế Long Thành (Thủ Tướng Phạm Minh Chính đã từng chỉ đạo để không bị chậm tiến độ). Đường vành đai 3, vành đai 4, cao tốc,...
Với các phân tích ở trên cho thấy năm 2025 Huyện Long Thành được lên thành phố thì chính là một cơ hội lớn cho nhà đầu tư BĐS. Đó là lý do vì sao không thể bỏ qua cơ hội đầu tư BĐS Long Thành tại thời điểm này.
Trịnh Thế Anh

Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ