menu
24hmoney

Bài của Chứng Khoán và Đời Sống

Pro
Bản tin thị trường ngày 09/12: Chưa thể xuyên thủng mốc 1080
Điểm nhấn giao dịch
Tưởng chừng áp lực chốt lời sẽ tiếp tục chiếm trọn sóng truyền hình trong sáng qua, thế nhưng nhà đầu tư lại vô cùng sửng sốt khi thấy thị trường bật tăng mạnh mẽ sau phiên ATO. Lực cầu lớn ập vào thị trường đẩy chỉ số tăng điểm chóng mặt, có thời điểm chỉ số cách biệt so với mốc tham chiếu lên tới hơn 37 điểm. Sự sôi động không duy trì được bao lâu, những đợt rung lắc lại dần nhen nhóm trên thị trường. Áp lực bán ngày một gia tăng trong phiên chiều thổi bay gần như toàn bộ nỗ lực trong phiên sáng. May mắn thay, đến cuối phiên thị trường vẫn giữ được trọn vẹn màu xanh cho cả ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/12/2022, chỉ số Vn-Index tăng 9.51 điểm lên mốc 1,050.53 điểm (+0.91%).
Phân tích kĩ thuật: Trên biểu đồ ngày của Vn-Index hôm nay hình thành một cây nến Hammer ngược với bóng nến trên dài. Thêm vào đó, mặc dù thị trường tăng hơn 9 điểm, thế nhưng thân nến lại có màu đỏ. Qua đó ta thấy được một áp lực bán khá lớn khi thị trường gần chạm mốc kháng cự 1,080 điểm. Khả năng cao thị trường vẫn sẽ còn rung lắc, nhà đầu tư nên theo dõi sát sao nếu thị trường tiến vào mốc hỗ trợ quan trọng tại (1,020 – 1,040).
Quan điểm thị trường
Vn-Index đã lấy lại sắc xanh sau 2 phiên điều chỉnh trước đó. Lực mua ngay từ đầu phiên đã sẵn sàng vào cuộc và càng giao dịch càng bùng nổ mạnh trong phiên sáng. Tuy nhiên, diễn biến phiên chiều có phần hạ nhiệt khi kết phiên, Vn-Index đã thu hẹp đáng kể đà tăng. Nhóm CP bứt phá hôm nay, đầu tiên phải kể đến dòng Chứng, nối tiếp là Thép, Xây dựng và BĐS đều thu hút dòng tiền rất mạnh với nhiều mã dư mua về cuối phiên.
Điểm xấu của thị trường là cách vận động đang lỏng lẻo, chỉ trong 6 phiên mà xuất hiện tới 3 phiên phân phối, đây là một dấu hiệu cảnh báo cần phải cẩn trọng
Dòng tiền nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiến tục mua ròng gần 600 tỷ có thể thấy cường độ mua của nước ngoài đang có xu hướng giảm dần, nguồn tiền huy động từ các quỹ ETF cũng có xu hướng giảm đặc biệt là Fubon - quỹ ngoại lớn nhất tình tới thời điểm hiện tại
Hỗ trợ của Vnindex trước mắt là 1040 xa hơn là vùng 1020 => Quan sát vùng hỗ trợ, cẩn trọng trong việc giải ngân và kỉ luật quản trị tài khoản !!
Hành động:
Phiên đóng nến tuần để xác nhận liệu thị trường có phiên phân phối thứ 3 hay không, về mức độ rủi ro chưa hẳn đã quá lớn nên chiến lược giao dịch đưa ra:
+ Hạn chế Fomo mua đuổi với những cổ phiếu đã tăng mạnh bỏ xa nền giá
+ Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu tập trung quan sát nếu cổ phiếu về chạm kháng cự quay đầu có thể tiếp tục hạ tỷ trọng 1/3-1/2
+ Đặt dừng lãi cổ phiếu giảm 8-10% từ đỉnh
Chỉ tập trung vào nhóm ngành mạnh nhất, dòng tiền tốt : Chứng khoán, ngân hàng, thép . Điểm mua tuyệt đối không mua đuổi, quan sát thêm !!
Cổ phiếu mạnh, ưu tiên theo dõi tham gia: Tuyệt đối không FOMO, giải ngân dần 20%
- Bank: STB LPB
- Thép: HSG HPG NKG
- Chứng khoán: SSI VND VCI
- Khác: VCG KBC GEX
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ