menu
24hmoney

Bài của Phương Nguyễn

Pro
BẢN TIN : GÓC NHÌN THỊ TRƯờNG CỦA PNI
1. Góc nhìn TT chung : Với phiên hôm qua , tuy TT giảm nhẹ 4 điểm nhưng điều quan trọng cho thấy TT hiện tại : sau phiên hồi phục thứ 3, phiên hôm qua dòng tiền không tham gia vào và kết quả chỉ số vnindex trong suốt cả phiên không vượt được MA200 ( 1114+/- ) và vì cầu đẩy giá không có nhu cầu mua giá cao lên, nên phiên chiều : chỉ cần lượng cung tuông ra => Chỉ số quay đầu giảm điểm .. Nên ngắn hạn TT có 2 kịch bản anh/chị NĐT mình nắm tinh thần chuẩn bị sau :
+Kịch Bản 1 : TT giai đoạn này nếu áp lực bán không lớn thanh khoản duy trì 500 tr-600tr ( giá trị 10k -12k tỷ ) như hiện tại, để TT tạo đáy thì cần vài tuần gọi đáy chán nãn kiệt thanh khoản .
+ Kịch bản 2 : TT chỉ cần lượng cung tuông ra trong giai đoạn này >= 700tr và gãy mốc 1085 - 1090 => TT dễ kích hoạt nhịp giảm hoảng loạn ( 50 - 80 điểm trong giai nhịp tiếp theo ) ... dấu hiệu cổ phiếu kênh trên và nhóm chứng khoán thủng đáy tạo Bulltrap tiếp theo
2. Biến số vĩ mô hiện tại ngắn hạn vẫn đang biến động khó lường tác động tâm lý và hành vi TT giai đoạn này :
- Phiên tối qua chỉ só CK Mỹ đỏ lửa SP500 test đáy cũ và sáng nay chỉ số TT CK Châu á Hàn Quốc và Nhật giảm mạnh Gap Down đầu phiên => tác động tâm lý hành vi nđt trong nước : khi biến số vĩ mô như đồng USD quay đầu tăng trở lại 2-3 phiên gần đây sau nhịp chỉnh ngắn hay Bondyield 10N Mỹ chưa tìm thấy đỉnh sau khi điều chỉnh ngắn hạn 2 phiên đã quay đầu hồi phục và Tỷ Giá VND là biến số QUAN TRỌNG NHẤT với TTCK VN hiện tại đang quanh 24.600 +/- cần theo sát... TT chỉ cần thông tin xấu trọng YẾU có thể kích hoạt nhịp hoảng loạn bán bất kì khi nào !
3. HÀNH ĐỘNG VÀ CHIẾN LƯỢC :
+ Cầm tiền chờ TT tạo đáy hoặc có hoảng loạn thì vào tham gia
+ Mua lướt T+ thì hàng về lãi/lỗ nên xử lý sớm tránh rơi KB xấu nếu có.
BẢN TIN : GÓC NHÌN THỊ TRƯờNG CỦA PNI. 1. Góc nhìn TT chung : Với phiên hôm qua , tuy TT giảm nhẹ 4  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ