menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Bản tin dầu WTI ngày 11/01/2022: Giá dầu giảm do lo ngại từ Libya
Kết phiên giao dịch hôm thứ Hai, giá dầu sụt giảm do lo ngại về nhu cầu gây ra bởi sự gia tăng nhanh chóng của biến chủng Omicron trên toàn cầu đã vượt qua lo ngại về việc giảm nguồn cung dầu từ Kazakhstan.
Giá dầu giảm do lo ngại từ Libya
- Kết phiên giao dịch hôm thứ Hai, giá dầu sụt giảm do lo ngại về nhu cầu gây ra bởi sự gia tăng nhanh chóng của biến chủng Omicron trên toàn cầu đã vượt qua lo ngại về việc giảm nguồn cung dầu từ Kazakhstan. Giá dầu thô Brent giảm 88 cent, tương đương 1.1% xuống 80.87 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 67 cent, tương đương 0.9%, xuống mức 78.23 USD.
- Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures ở Chicago cho biết: “Giá dầu đang theo sau đà giảm của thị trường chứng khoán do lo ngại về biến chủng Omicron. Toàn thị trường dầu thô cũng giảm nhẹ sau đà tăng đầu phiên do Libya cho biết sản lượng sản xuất đang tăng.”
- Chứng khoán thế giới lại lao dốc trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đạt mức cao nhất trong hai năm khi các nhà đầu tư bỏ tiền ra đánh cược tài sản rủi ro vào việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể tăng lãi suất ngay sau tháng Ba.
- Những lo ngại về biến thể Omicron đang ảnh hưởng thị trường dầu, đẩy giá dầu xuống thấp hơn. Tuần trước, giá dầu đã tăng 5% sau khi các cuộc biểu tình ở Kazakhstan làm gián đoạn đường tàu và ảnh hưởng đến sản lượng tại mỏ dầu Tengiz của nước này trong khi việc bảo trì đường ống ở Libya đã hạ sản lượng xuống 729,000 thùng/ngày từ mức cao 1.3 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.
- Công ty khai thác dầu mỏ lớn nhất Kazakhstan - Tengizchevroil đang dần tăng sản lượng để đạt mức bình thường cũ sau khi các cuộc biểu tình làm hạn chế sản lượng trong những ngày gần đây, nhà điều hành Chevron cho biết hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, lo ngại về việc sản lượng của Libya tăng đã gây lo ngại cho cả thị trường.
- Tuần trước, giá dầu đã được hỗ trợ từ nhu cầu toàn cầu gia tăng và nguồn cung bổ sung thấp hơn dự kiến từ OPEC+. Sản lượng của OPEC trong tháng 12 đã tăng 70,000 thùng/ngày so với tháng trước, so với mức tăng 253,000 thùng/ngày được phép theo thỏa thuận.
Bản tin dầu WTI ngày 11/01/2022: Giá dầu giảm do lo ngại từ Libya. Kết phiên giao dịch hôm thứ Hai,  ...
- Các quỹ đầu cơ đã giảm mua ròng bằng cách đóng vị thế mua cũa họ, và thực sự số lượng vị thế mở đang ở gần mức thấp nhất trong lịch sử 3 năm của họ.
- Các thương nhân thương mại vẫn mở vị thế ở gần mức cao nhất trong lịch sử 3 năm.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Dầu WTI kỳ hạn tháng 03.2022
(Hình minh họa biểu đồ)
Bản tin dầu WTI ngày 11/01/2022: Giá dầu giảm do lo ngại từ Libya. Kết phiên giao dịch hôm thứ Hai,  ...
- Sau khi phá vỡ vùng kháng cự đỉnh 76.75 – 77.80 thì dầu WTI đã tiếp tục xu hướng tăng trung và dài hạn như đã nhận định, do những yếu tố về nhu cầu và sản lượng đã tác động lạc quan đến tâm lý thị trường.
- Xu hướng chính trong trung và dài hạn của dầu WTI vẫn đang là tăng, những phiên giảm giá trong những ngày gần đây vẫn là sự điều chỉnh giảm tích cực.
- Hiện tại thì dầu thô đang kiểm tra vùng kháng cự ngắn hạn 78.30 – 79. Nếu vùng kháng cự này chưa thể bị phá vỡ thì xu hướng điều chỉnh giảm ngắn hạn của dầu WTI vẫn sẽ được tiếp tục. Với mục tiêu tiếp theo là vùng hỗ trợ cứng 76.30 - 77 bên dưới, xa hơn là vùng hỗ trợ quan trọng 74 – 75.
- Còn nếu như vùng kháng cự ngắn hạn 78.30 – 79 bị phá thủng thì dầu WTI sẽ quay trở lại xu hướng tăng, với mục tiêu trước mắt là vùng đỉnh cũ. Nhà giao dịch hãy lưu ý điều này.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ