menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro
Bản tin cà phê ngày 12/11/2021: Giá cà phê tăng mạnh nhờ mối quan tâm về La Nina
Cà phê arabica tháng 12 kết phiên hôm thứ Năm đóng cửa tăng 6.90 điểm (3.38%), và cà phê Robusta ICE tháng 1 đóng cửa tăng 77 điểm (3.48%).
- Giá cà phê hôm thứ Năm tăng mạnh, với Arabica leo lên mức cao nhất trong 4 tuần và Robusta tăng lên mức cao nhất trong 10 năm. Sức mạnh của đồng real Brazil hôm thứ Năm đã gây ra tình trạng đóng vị thế bán khống bằng vị thế mua trong hợp đồng cà phê Arabica. Đồng real leo lên mức cao nhất 1 tháng so với đồng Dollar hôm thứ Năm, ngăn cản hoạt động xuất khẩu của các nhà sản xuất cà phê Brazil. Nguồn cung Robusta thắt chặt củng cố giá Robusta do tình trạng thiếu container vận chuyển đã làm giảm xuất khẩu cà phê của Việt Nam. Xuất khẩu cà phê từ tháng 1 đến tháng 10 của Việt Nam giảm -4.2% so với cùng kỳ ở mức 1.29 triệu tấn.
- Giá cà phê cũng tăng cao hơn vào thứ Năm sau khi Trung tâm Dự báo Khí hậu Hoa Kỳ cho biết mô hình thời tiết La Nina trên vùng xích đạo Thái Bình Dương có thể sẽ gia tăng sức mạnh trong ba tháng tới. La Nina mạnh hơn có thể dẫn đến hạn hán kéo dài ở Nam Mỹ làm giảm sản lượng cà phê.
- Lo ngại về nguồn cung cà phê Arabica toàn cầu ít hơn đang hỗ trợ giá. Liên đoàn nông dân trồng cà phê Colombia hôm thứ Hai tuần trước đã cắt giảm ước tính vụ cà phê Colombia 2021/22 của họ xuống còn 13 triệu-13.5 triệu bao so với ước tính trước đó là 14 triệu bao do lượng mưa dư thừa hạn chế sản lượng cà phê. Colombia là nước sản xuất cà phê Arabica lớn thứ hai thế giới.
Góc nhìn kỹ thuật
Cà phê Arabica kỳ hạn tháng 03.2022
Bản tin cà phê ngày 12/11/2021: Giá cà phê tăng mạnh nhờ mối quan tâm về La Nina. Cà phê arabica tháng  ...
- Giá cà phê Arabica đã bật tăng khá mạnh khi quay trở lại kiểm tra vùng hỗ trợ cứng 200 – 203.85.
- Hiện tại thì giá Arabica đang tích lũy trong biên độ rộng vùng 200 – 220 nên nếu muốn an toàn thì nhà giao dịch có thể chờ cho giá phá vỡ ra khỏi vùng tích lũy này rồi hãy quyết định vị thế vào lệnh.
- Trong ngắn hạn thì giá Arabica đang có xu hướng quay trở lại vùng kháng cự đỉnh 216 – 220 một lần nữa. Nếu phá vỡ được vùng kháng cự này thì xu hướng tăng sẽ được tiếp diễn và lúc đó chúng ta sẽ ưu tiên các vị thế mua.
- Còn nếu giá vẫn chưa thể phá vỡ được vùng kháng cự cứng này thì Arabica vẫn sẽ tiếp tục tích lũy trong biên độ rộng vùng 200 – 220.
Cà phê Robusta kỳ hạn tháng 01.2022
Bản tin cà phê ngày 12/11/2021: Giá cà phê tăng mạnh nhờ mối quan tâm về La Nina. Cà phê arabica tháng  ...
- Sau khi quay trở về kiểm tra vùng hỗ trợ 2140 – 2170 thì Robusta đã bật tăng mạnh mẽ, phá vỡ ra khỏi vùng tích lũy 2140 – 2280 theo chiều hướng tăng.
- Robusta đã xác nhận cho việc cho xu hướng tăng được tiếp tục sau khi phá vỡ khỏi vùng tích lũy nên nhà giao dịch hãy ưu tiên các vị thế mua thì sẽ an toàn hơn. Mục tiêu hướng tới tiếp theo của giá Robusta là vùng 2360 – 2420.
- Vùng tiềm năng cho vị thế mua ở hiện tại là vùng hỗ trợ ngắn hạn 2210 – 2240 mới hình thành. Nhà giao dịch có thể chờ cho giá điều chỉnh về vùng này để vị thế mua được an toàn và tới ưu hơn
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.
Nhà đầu tư lưu ý
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ