menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Bản Tin Ca Cao Ngày 13/01/2022: Giá Ca Cao Tìm Về Mức Đỉnh Cao Nhất Trong 1 Tháng
TIN TỨC
Giá hợp đồng ca cao tháng 3 New York kết phiên hôm thứ Tư giảm -29 điểm (-1.12%), và ca cao ICE London tháng 3 giảm -11 điểm (-0.64%).
Giá ca cao London chịu áp lực vào hôm thứ Tư do áp lực từ đồng Bảng Anh tăng mạnh. Sức mạnh của đồng bảng Anh gây sức ép lên giá ca cao được định giá bằng đồng bảng Anh. Gepex, một tập đoàn xuất khẩu ca cao lớn nhất, đã báo cáo hôm thứ Ba rằng chế biến ca cao tháng 12 của họ tăng 1.7% so với cùng kỳ lên 51,786 tấn. Nguồn cung ca cao cũng đang bị thắt chặt hơn sau khi chính phủ Bờ Biển Ngà báo cáo hôm thứ Ba rằng nông dân trồng ca cao Bờ Biển Ngà đã gửi 1.21 triệu tấn ca cao tích lũy đến các cảng Bờ Biển Ngà từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 9 tháng 1, giảm -4.7% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Giá ca cao cũng được hỗ trợ bởi sự lạc quan về nhu cầu ca cao toàn cầu. Dữ liệu từ nhà nghiên cứu IRI cho thấy doanh số bán lẻ sô cô la của Hoa Kỳ trong quý 4 đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Bằng chứng ngày càng tăng cho thấy biến thể Omicron gây ra các triệu chứng nhẹ hơn đang củng cố niềm lạc quan rằng việc đi lại bằng đường hàng không sẽ sớm phục hồi, điều này có thể thúc đẩy tiêu thụ ca cao khi mọi người mua nhiều sô cô la hơn tại các sân bay.
Thứ Năm tuần trước, giá ca cao đã giảm xuống mức thấp nhất 1 tháng do mưa trái mùa ở Bờ Biển Ngà, nước sản xuất ca cao lớn nhất thế giới, vốn có thể thúc đẩy sản lượng ca cao dẫn đến một vụ ca cao bội thu. Giá ca cao gần đây đã giảm do điều kiện trồng trọt lý tưởng ở Tây Phi. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy nông dân trồng ca cao ở Bờ Biển Ngà và Ghana đang rất lạc quan về vụ mùa vì thời tiết lý tưởng và mưa thích hợp ở Tây Phi sẽ thúc đẩy năng suất của ca cao Tây Phi giữa vụ.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Bản Tin Ca Cao Ngày 13/01/2022: Giá Ca Cao Tìm Về Mức Đỉnh Cao Nhất Trong 1 Tháng. TIN TỨC. Giá hợp  ...
Vùng hỗ trợ cứng 2420 – 2440 của ca cao vẫn được giữ vững và từ đó đã đẩy giá ca cao tiếp tục cho xu hướng hồi phục tăng như nhận định.
Link tham khảo bài phân tích trước: https://dautuhanghoa.vn/ban-tin-ca-cao-ngay-06-01-2022-gia-ca-cao-suy-yeu-giam-do-nang-suat-cai-thien/
Xu hướng chính của ca cao trong ngắn hạn đang là tăng nên nhà giao dịch hãy ưu tiên tìm kiếm các vị thế mua thì sẽ an toàn hơn.
Hiện tại thì ca cao có khả năng điều chỉnh giảm về vùng hỗ trợ ngắn hạn 2500 – 2535. Nhà giao dịch có thể tìm kiếm tín hiệu cho vị thế mua tại vùng này khi giá điều chỉnh về.
Ca cao sẽ quay trở lại xu hướng tăng trung và dài hạn khi giá phá vỡ được vùng kháng cự quan trọng 2580 – 2600.
Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng là giá đột ngột giảm mạnh và phá thủng vùng hỗ trợ trợ ngắn hạn 2500 – 2535 do một yếu tố bất ngờ nào đó, và điều chỉnh giảm sâu hơn. Nhà giao dịch hãy lưu ý điều này.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ