menu
24hmoney

Bài của Mỹ Duyên

Pro
Bài Học Rút Ra Chính Từ Dự Đoán Cung Và Cầu Tháng 7 Của USDA Là Gì?
*/ USDA đã công bố dự đoán cung và cầu tháng 7 vào 23h00 đêm qua theo giờ Việt Nam, với dự kiến ​​xuất khẩu ngô vụ cũ giảm và diện tích ngô vụ mới trồng ở Hoa Kỳ tăng.
*/ Về phía đậu tương, tin tức lớn là xuất khẩu vụ cũ bị cắt giảm nhẹ và ước tính xuất khẩu vụ mới giảm đáng kể.
*/ Giữa báo cáo có nói thêm: Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến ​​​​sẽ không được cải thiện trong 14 tháng tới.
Bài Học Rút Ra Chính Từ Dự Đoán Cung Và Cầu Tháng 7 Của USDA Là Gì?. */ USDA đã công bố dự đoán cung  ...
Ngô: Dựa trên thông tin cập nhật về doanh số xuất khẩu và lô hàng hàng tuần mới nhất, trong tuần kết thúc vào Thứ Năm, ngày 29 tháng 6 (tức là gần cuối 10 tháng của năm tiếp thị 2022-2023), Hoa Kỳ đang trên đà vận chuyển 1,62 thùng. Nếu thành hiện thực, con số này sẽ thấp hơn 31% so với mức 2,353 bb được báo cáo của năm tiếp thị trước đó. Ngoài ra, doanh số chưa vận chuyển chỉ là 161 mb, đưa tổng doanh số (tổng số lô hàng cộng với doanh số chưa vận chuyển) là 1,537 bb, giảm 35% so với cùng tuần một năm trước. Hãy nhớ lại dự đoán tháng 6 của USDA là 1,725 ​​bb, tổng số mà đơn giản là sẽ không xảy ra vào thời điểm này theo lịch. Khi các phong bì tháng 7 được mở ra, USDA đã hạ dự đoán xuất khẩu của mình xuống 1,65 bb, giảm 75 mb so với lần trước.
Nhưng niềm vui không kết thúc ở đó. Hãy nhớ rằng cây ngô có một chiếc kiềng 3 chân và cầu xuất khẩu là chiếc chân yếu nhất. Nhu cầu ethanol đã giảm 25 triệu triệu thùng, nâng tổng mức giảm lên 100 triệu thùng, chỉ còn lại thức ăn chăn nuôi. Và tất nhiên, với số lượng gia súc ăn ít hơn được báo cáo gần như hàng tháng, có vẻ hợp lý khi nhu cầu thức ăn tốt nhất có thể làm sẽ không thay đổi ở con số 5,275 bb trong tháng 6. USDA đã tăng nhu cầu thức ăn chăn nuôi lên 150 triệu thùng, thực tế là làm giảm 50 triệu thùng tồn kho cuối kỳ.
Đối với vụ mới, chúng ta không biết gì về nhu cầu 2023-2024 sẽ diễn ra vào phiên thứ Tư. Tất cả những gì chúng ta biết về vụ mùa mới là diện tích gieo trồng đã tăng so với năm ngoái, không phải theo báo cáo ngày 30 tháng 6 mà là do theo dõi các hợp đồng tương lai đậu tương tháng 11 (ZSX23) /ngô tháng 12 (ZCZ23) trải rộng từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023. sức mạnh của ngô so với đậu tương tháng 11, điều hợp lý là các nhà sản xuất Hoa Kỳ có thể trồng thêm 5% đến 7% mẫu ngô vào mùa xuân này. Nhưng làm thế nào để tránh giới hạn giảm nhiều ngày nếu năng suất trung bình quốc gia được giữ nguyên ở mức 181,5 giạ trên một mẫu Anh? Thật đơn giản: Giảm năng suất mặc dù thời tiết cải thiện cho đến hết tháng Sáu. Bằng cách làm điều đó kết hợp với việc giảm dự trữ đầu vụ (tồn kho cuối vụ cũ), thiệt hại có thể được kiểm soát bằng cách tăng nguồn cung dự kiến ​​chỉ 5 mb.
Đậu nành: Đó là một tình huống tương tự như đã thảo luận với ngô, nhưng khác đối với đậu nành bao gồm hai loại chính: Xuất khẩu và nghiền nát. Nếu chúng ta xem xét các báo cáo hàng tháng, không có lý do gì để tin rằng USDA sẽ tạo ra một thay đổi lớn so với dự đoán trước đó vào năm 2022-2023 là 2,22 bb. Thật không may, điều đó đã không xảy ra, khiến nó không thay đổi trong bản cập nhật tháng Bảy. Đối với xuất khẩu, vào cuối tháng 6, Hoa Kỳ đang trên đà vận chuyển 2,04 bb, giảm 3% so với các lô hàng được báo cáo của năm tiếp thị trước là 2,101 bb và phù hợp với dự đoán tháng 6 của USDA là 2,0 bb.
USDA để nó yên sau đó, phải không? Sai. Bản cập nhật tháng 7 cho thấy mức giảm 20 mb, đạt 1,98 bb. Nó không nhiều, nhưng đủ để tăng lượng tồn kho cuối kỳ lên 25 triệu thùng (nhập khẩu cũng tăng 5 triệu thùng). Hãy ghi nhớ những gì tôi đã nói trong quá khứ: Xu hướng dài hạn trên biểu đồ chỉ đóng cửa hàng tháng của chỉ số tiền mặt đậu nành dự báo một đợt bán tháo mạnh với mục tiêu dự kiến ​​là 10,26 đô la. Chỉ số này được tính ở mức 14,40 đô la vào tối thứ Ba.
Trên bảng mùa vụ mới, chúng ta biết USDA sẽ hạ diện tích trồng trọt xuống con số 83,5 ma vào ngày 30 tháng 6. Và vì nó không có những lý do thầm kín tương tự để điều chỉnh sản lượng quốc gia khỏi đường xu hướng ở mức 52,0 bpa, nên nó đã không làm như vậy. Thêm vào các kho dự trữ cuối vụ cũ lớn hơn đã thấy tổng nguồn cung chỉ giảm 10 mb. Tuy nhiên, điều khiến tôi bất ngờ là thay vì để riêng xuất khẩu vụ mới, USDA đã giảm 125 mb sớm so với dự đoán hồi tháng 6 là 1,975 bb. Đối với hồ sơ, sau đó, xuất khẩu dự kiến ​​​​trong năm tới cộng với đã giảm 145 mb. Chiến tranh thương mại không dễ thắng khi El Nino giúp Brazil tăng vụ mùa kỷ lục.
Điểm mấu chốt là gì?
Rõ ràng là các cường quốc không có dấu hiệu cho thấy hồi kết trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và mặc dù đồng đô la Mỹ đang sụt giảm, nhưng dự báo sẽ không sáng sủa hơn đối với các quốc gia khác quan tâm đến nguồn cung của Hoa Kỳ.
-----
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ