menu
24hmoney

Bài của Trần Trung Hiếu

Pro
Áp lực vĩ mô tiếp tục đè nặng lên giá dầu, trong khi báo cáo EIA không thể thúc đẩy lực mua.
Áp lực vĩ mô tiếp tục đè nặng lên giá dầu, trong khi báo cáo EIA không thể thúc đẩy lực mua.. 👉 Diễn  ...
👉 Diễn biến thị trường dầu thô ngày 8/3:
Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/03, giá dầu ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp khi sức ép vĩ mô tiếp tục đè nặng, trong khi tình hình nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc rõ ràng. Giá dầu WTI giảm 1.19% xuống 76.66 USD/thùng và dầu Brent giảm 0.76% xuống 82.66 USD/thùng.
- Mở cửa với lực mua và bán tương đối giảng co, dầu thô tiếp tục chịu sức ép bởi lo ngại lãi suất tăng cao hơn kỳ vọng trước đây sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ quan điểm trước Quốc hội Mỹ.
Tuy nhiên, áp lực bán cũng giảm bớt khi báo cáo sớm của Viện dầu khí Mỹ (API) và dự đoán của thị trường đều cho rằng tồn kho dầu thô thương mại Mỹ sẽ giảm sau nhiều tuần tăng trước đó.
- Tâm lý thận trọng được duy trì cho đến phiên tối, khi Báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (ElA) phát hành cho thấy tồn kho dầu thô thương mại Mỹ đã giảm lần đầu tiên sau 10 tuần tăng liên tiếp ở mức 1.7 triệu thùng. Tồn kho xăng cũng giảm 1.1 triệu thùng trong khi tồn kho nhiên liệu chưng cất chỉ tăng nhẹ 0.1 triệu thùng. Thông tin này đã thúc đẩy lực mua ngay sau thời điểm ra báo cáo.
Tuy nhiên, giá nhanh chóng đảo chiều giảm trở lại khi EIA => bức tranh tiêu thụ vẫn còn kém tích cực. Cụ thể, xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã giảm hơn 2.2 triệu thùng xuống mức 3.36 triệu thùng trong tuần qua, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 4 tuần với khoảng 4.18 triệu thùng, cho thấy nhu cầu đối với dầu Mỹ suy yếu.
- Bên cạnh đó, phiên điều trần ngày thứ 2 của chủ tịch Fed trước Quốc hội Mỹ vào tối qua tái khẳng định thông điệp của ông về việc tăng lãi suất cao hơn và có khả năng nhanh hơn, nhưng nhấn mạnh sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế quan trọng sắp tới, như Bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần này và dữ liệu lạm phát vào tuần sau. Chỉ số Dollar Index tăng nhẹ 0.04% lên 105.66 điểm khi đồng USD tiếp tục củng cõ sức mạnh, từ đó gây áp lực cho giá dầu.
👉 Khuyến nghị giao dịch:
- Hiện giá Dầu đang có sự hồi phục, giá đang tiến sát lên mức kháng cự 76.9.
Áp lực vĩ mô tiếp tục đè nặng lên giá dầu, trong khi báo cáo EIA không thể thúc đẩy lực mua.. 👉 Diễn  ...
( Mã CLEK23 - Khung 4H - Tradingview )
📝 Mở vị thế bán Dầu Thô WTI - mã: CLEK23
- BÁN: 76.9x - 77.0
- Chốt lời: 73.9x-74.0
- Cắt lỗ: 78.5x-78.8x
Lợi nhuận: 3000$ (R:R = 1:2)
-----------------------------------------------------------
Sản phẩm Dầu Thô được niêm yết giá tại Sở giao dịch hàng hóa NYMEX - Mỹ liên thông trực tiếp qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép. Nhà đầu tư có thể giao dịch mua bán đầu tư để hưởng lợi nhuận từ biến động chênh lệch giá.
Đầu tư hàng hóa ở Việt Nam liên thông quốc tế được cấp phép bởi Bộ Công Thương, hoạt động tới nay đã sang năm thứ 5 năm tại Việt Nam và đang là kênh đầu tư phổ biến và được nhiều NĐT quan tâm trong bối cảnh toàn thị trường tài chính đang chịu nhiều áp lực lớn từ vĩ mô chung.
Link nguồn: https://www.facebook.com/tran.trunghieuu39/
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ