menu
24hmoney

Bài của Dương Đình Châu

ÁP DỤNG BẢNG GIÁ ĐẤT MỚI TỪ 2026, GIÁ NHÀ ĐẤT TĂNG MẠNH?
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết giá đất sẽ được tính toán phù hợp theo cách thức công khai minh bạch, sử dụng các công cụ toán học để tìm ra giá đất hợp lý.
“Từ nay đến 2025 không thể lập được cơ sở dữ liệu xây dựng bảng giá đất. Bắt buộc đến cuối năm 2025 mới có thể hoàn thành cơ sở dữ liệu để thực hiện phương pháp định giá đất mới”. Vì thế, dự kiến tiếp tục sử dụng bảng giá đất hiện hành đến 31/12/2025.
Căn cứ xác định giá đất bao gồm: mục đích sử dụng đất; thời hạn sử dụng đất; thông tin đầu vào để xác định giá đất theo các phương pháp; các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá đất.
Bên cạnh đó là đề xuất giữ quy định bảng giá đất được ban hành hàng năm để đảm bảo giá đất phù hợp với nguyên tắc thị trường.
VẬY LIỆU GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN TĂNG MẠNH KHI ÁP DỤNG BẢNG GIÁ ĐẤT MỚI ?
Khi điều Luật này thông qua, bảng giá đất sẽ thay thế cho khung giá đất cập nhật theo giá thị trường đang giao dịch. Địa phương được tự xây dựng, ban hành và điều chỉnh định kỳ bảng giá đất. Điều này khiến chi phí sở hữu căn nhà sẽ ngày càng tăng cao nhiều lần. Bởi tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ được tính căn cứ vào bảng giá đất mới được điều chỉnh tăng hàng năm.
ÁP DỤNG BẢNG GIÁ ĐẤT MỚI TỪ 2026, GIÁ NHÀ ĐẤT TĂNG MẠNH?. Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết giá đất  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ