menu
24hmoney

Bài của Mạnh Toàn

Pro
👑 Anh hàng xóm to béo mở cửa biên giới để học hỏi Việt Nam phòng dịch như nào cho hiệu quả ?
👉Điều đó dẫn đến hoạt động đi lại của Trung Quốc hồi phục trở lại :
• Hồng Kông sẽ sớm cho phép khách du lịch theo nhóm trong nước vào các điểm du lịch.
• China Airlines nối lại nhiều chuyến bay quốc tế hơn.
• Tìm kiếm trực tuyến cho các chuyến bay từ Mỹ, Úc, Nhật Bản đến Trung Quốc tăng vọt trên 100% sau các yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch nới lỏng.
👉 TQ mở cửa tác động tích cực đến thị trường Việt Nam đặc biệt quan trọng với nền kinh tế Việt Nam, có thể tạo ra một cơn sóng mới trên TTCK. Không chỉ là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, Trung Quốc là nơi quyết định giá của nhiều mặt hàng: thép, cá tra, cao su, thịt heo, dệt may,… khi đây là thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới các mặt hàng này.
👉 Trung Quốc mở cửa nhóm nào sẽ hưởng lợi :
- Nhu cầu đi lại và ăn uống sẽ hồi phục sớm nhất. Việt Nam từng chứng khiến sự hồi phục mạnh mẽ của tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ trong quý 1 năm nay, cầu tiêu dùng tăng mạnh sau giai đoạn bị dồn nén.
Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm cá tra, thịt heo, cao su, phân đạm và dầu tại Trung Quốc sẽ hồi phục, tác động tích cực đến các cổ phiếu nhóm này trên TTCK Việt Nam.
- Thép và vật liệu xây dựng sẽ phục hồi sau, chờ đợi tín hiệu từ ngành bất động sản phục hồi. Việc nới lỏng giãn cách có thể khiến hoạt động bất động sản diễn ra sôi động hơn. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã đưa ra các chính sách “giải cứu” ngành bất động sản trong tháng 11.Tuy nhiên, các chính sách này sẽ có độ trễ. Sự phục hồi của ngành bất động sản sẽ kéo theo nhu cầu thép và vật liệu xây dựng hồi phục. Từ đó, có thể khiến giá thép tăng trở lại. Ngoài ra, khi giãn cách tại Trung Quốc được nới lỏng, hoạt động sản xuất khôi phục cũng khiến nhu cầu tiêu thụ thép tăng cao. Điều này tạo ra kỳ vọng đối với các doanh nghiệp thép tại Việt Nam.
👑 Anh hàng xóm to béo mở cửa biên giới để học hỏi Việt Nam phòng dịch như nào cho hiệu quả ?. 👉Điều  ...
👑 Anh hàng xóm to béo mở cửa biên giới để học hỏi Việt Nam phòng dịch như nào cho hiệu quả ?. 👉Điều  ...
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ