menu
24hmoney

Bài của Hai Le Alpha

Ảnh đại diện Pro
Ẩn số mang tên “Donald Trump”
Ẩn số mang tên “Donald Trump”. Đừng quên một rủi ro khác có thể xuất hiện vào cuối năm 2024 khi người  ...
Đừng quên một rủi ro khác có thể xuất hiện vào cuối năm 2024 khi người dân nước Mỹ bầu chọn ra vị Tổng thống cho nhiệm kỳ 2025-2028.
Kịch bản ông Trump trúng cử được cho là sẽ tác động mạnh tới hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Mỹ. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông Trump thể hiện mình là một người khó lường ở khía cạnh thương mại với xu hướng dựng hàng rào thuế quan để giảm thâm hụt thương mại với các đối tác thương mại, trong đó có Việt Nam. Hiện Mỹ đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Và theo Chỉ số Rủi ro Trump của tạp chí The Economist, Việt Nam lọt top 4 quốc gia có nguy cơ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những thay đổi trong chính sách thương mại của Mỹ nếu ông Trump đắc cử.
Ẩn số mang tên “Donald Trump”. Đừng quên một rủi ro khác có thể xuất hiện vào cuối năm 2024 khi người  ...
Nguồn: The Economist
Chỉ số Rủi ro Trump được tính dựa trên đánh giá về nguy cơ bị tổn thương về thương mại với các chỉ số được xem xét bao gồm cán cân thương mại song phương; xu hướng thương mại song phương; cán cân vãng lai; hoạt động xuất khẩu nhạy cảm với Mỹ; sự phụ thuộc vào Mỹ về hàng hóa và thương mại; và hiệp định thương mại tự do với Mỹ.
Nguồn: Fili
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ