menu
24hmoney

Bài của Châu Ngọc Thắng ITP club

Ảnh đại diện Pro
5 lí do giúp nhà đầu tư cắt lỗ cổ phiếu để không phải “tiếc của”
1) Tránh đi ngược kỳ vọng của bản thân
Khi mua thì nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có lãi, nhưng giá đang trên đà đi xuống thì việc chủ động chặn lỗ là điều hết sức tự nhiên. Sự kỳ vọng ban đầu không thể thực hiện thì nên chọn giải pháp bảo vệ vốn của bản thân.
2) Chủ động giữ tiền là kiếm được tiền
Khi đầu tư, ai cũng đặt nặng việc kiếm được lợi nhuận tuy nhiên họ lại thường quên rằng việc giữ tiền cũng quan trọng không kém.Vì khi còn tiền là còn cơ hội và cũng tương tự, mất tiền cũng là mất cơ hội. Do đó, đừng xem đầu tư là một canh bạc, hãy trang bị các kiến thức cho mình và học cách giữ tiền trước khi kiếm được tiền.
3) Nhảy ra đứng ngoài để tìm kiếm cơ hội khác
Cơ hội luôn luôn có trên thị trường, chỉ là bạn có còn khả năng để tiếp tục đầu tư hay không. Cắt lỗ sẽ là công cụ bảo vệ tiền của bạn, đừng nghĩ cắt lỗ là mất tiền hãy xem nó là bảo hiểm cho khoản đầu tư của mình.
4) Hạn chế “teo tóp NAV”
Việt Nam có câu nói “mất bò mới lo làm chuồng” ngụ ý cái gì đã mất rồi thì mình mới nghĩ cách bảo vệ, trong khi đó chứng khoán biến động hàng ngày và hàng giờ, bò mất thì cố mà đi tìm; còn cổ phiếu mà giảm sâu khó để hòa vốn cho nên cắt lỗ là điều cần thiết để tránh nguy cơ “Teo tóp NAV”.
Ví dụ: Vốn là 100tr, lần 1: lỗ 7% - Vốn còn 93; thì cần phải có được khoản lời 7.5% của lần mua số 2 để mà hòa vốn. Khoản lỗ càng lớn thì lần số 2 càng lãi gấp nhiều lần hơn.
5) Chấp nhận “tôi sai” để lần tới “tôi sẽ làm tốt hơn”
Việc bán cổ phiếu khi lỗ không những giúp cho bản thân tự tin trong lần sau, mà giúp cho việc còn vốn để mà tiếp tục đầu tư. Câu thần chú “Bán lỗ không tổn hại ai, bán lỗ để còn có chỗ mà sài”
Thông qua bài viết này, nhà đầu tư nên quản trị cảm xúc, quản trị rủi ro. Đừng để nỗi sợ này đi theo chúng ta đến hết cuộc đời mà nên quản trị rủi ro sớm để tìm kiếm cơ hội tốt trong lần tiếp theo.
-
👉 Gọi Alan Thắng - Mua là Thắng
👉 Liên hệ số điện thoại / zalo : 093 885 52 91 (Alan Thắng ITP)
👉 Link mở TK ạ: https://zalo.me/g/vengrq953
#itp #itpclub #ichimoku #trinhphat #stockpro #quoccuongichimoku #alanthangitp #itpphantichkythuat #chatitp #ssi
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ