menu
24hmoney

Bài của Huy Cường Vndirect

Pro
5 cổ phiếu được Vndirect ưa thích trong tháng 6
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một tháng 5 đầy bùng nổ khi chỉ số Vnindex tăng từ 103x lên 108x điểm. Có 2 động lực chính góp phần thúc đẩy đà tăng của thị trường :
Một là, loạt chính sách hỗ trợ được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành thời gian qua đã giải quyết một số điểm nghẽn hiện nay của nền kinh tế cũng như dần lấy lại niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường tài chính.
Hai là, dòng tiền trong nước có dấu hiệu quay trở lại kênh chứng khoán trong bối cảnh lãi suất có xu hướng giảm rõ rệt.
5 cổ phiếu được Vndirect ưa thích trong tháng 6. Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một tháng 5 đầy  ...
Xây dựng, chứng khoán, điện là các nhóm ngành đem lại hiệu suất đầu tư tốt nhất trong tháng.
5 cổ phiếu được Vndirect ưa thích trong tháng 6. Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một tháng 5 đầy  ...
Khi đa số các nhóm ngành đều đã có mức tăng tốt, sang tháng 6 nhà đầu tư đang băn khoăn nên lựa chọn cổ phiếu nào để tham gia. Dưới đây là danh sách 5 cổ phiếu được Vndirect (VND) ưa thích trong tháng 6.
1. MBB
Cổ phiếu MBB có chất lượng tài sản của ngân hàng thực tế tốt hơn thị trường đang phản ánh khi Novaland đang có những dấu hiệu tích cực trong việc tái cơ cấu, cho vay Trung Nam chỉ ở các dự án điện mặt trời với giá FIT 1, và với Hưng Thịnh, MBB không cho vay dự án BĐS hay đầu tư TPDN, có cho vay xây lắp nhưng không nhiều. Quan trọng hơn, nền tảng tăng trưởng dài hạn của MBB vẫn vững chắc với lợi thế chi phí vốn trong nhóm thấp nhất thị trường và hệ sinh thái dịch vụ tài chính đa dạng cùng với sự hỗ trợ của cổ đông lớn Viettel, doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. KQKD Q1/23 tương đối tốt với lợi nhuận tăng trưởng 10% svck, hoàn thành 25% kế hoạch cả năm. NIM chỉ giảm nhẹ và vẫn duy trì được ở mức dẫn đầu thị trường.
2. PC1
Dự báo 2023-24 sẽ là giai đoạn ghi nhận tăng trưởng lọi nhuận ròng tốt cho PC1, hỗ trợ bởi các hoạt động mở rộng kinh doanh ở nhiều ngành nghề, làm dày hơn hệ sinh thái của công ty bao gồm khai khoán Niken, Bất động sản KCN và BDS nhà ở. Mức tăng trưởng kép EPS đạt 40% giai đoạn 2023-24 từ mức thấp 2022. Chúng tôi nhận thấy những áp lực từ tỉ giá sẽ giảm trong 2023 và áp lực lãi vay sẽ hạ nhiệt từ 2024, hỗ trợ kết quả lợi nhuận tích cực hơn trong giai đoạn này. Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy PC1 - với vị thế là nhà thầu EPC điện gió và xây lắp điện hàng đầu sẽ được hưởng lợi sớm nhất khi QHĐ8 được ban hành và các vướng mắc trong chính sách giá mới cho NLTT được tháo gỡ.
3. POW
POW - doanh nghiệp điện khí hàng đầu sẽ được hưởng lợi từ xu hướng phát triển công suất điện khí mạnh mẽ theo những định hướng rõ ràng trong QHĐ8. Doanh nghiệp đang là chủ đầu tư của một trong những dự án trọng điểm, dự kiến sẽ là nhà máy điện khí sử dụng LNG đầu tiên tại Việt Nam - Nhơn Trạch 3&4 (1600MW), đồng thời liên doanh đầu tư (30%) vào một dự án điện khí khác đó là LNG Quảng Ninh (1500MW). Trong khi Nhơn Trạch 3&4 sẽ đi vào vận hành từ lần lượt Quý 4 2024 và Quý 2 2025, LNG Quảng Ninh sẽ triển khai trong giai đoạn 2025-30.
4. SZC
SZC có vị thế thuận lợi để nắm bắt cơ hội từ nhu cầu thuê đất khu công nghiệp (KCN) đang ngày càng tăng tại các tỉnh phía Nam nhờ sở hữu quỹ đất cho thuê lớn (~600ha) cùng giá cho thuê đất cạnh tranh trong các công ty niêm yết trong ngành tại BR-VT, một trong những trung tâm công nghiệp trọng điểm của phía Nam. Dự phóng lợi nhuận ròng năm 2023-24 của SZC sẽ tăng trưởng vượt bậc (114,5% cùng kỳ – 62,3% cùng kỳ) nhờ cho thuê 40-60 ha đất khu công nghiệp mỗi năm và bàn giao tại dự án Sonadezi Hữu Phước.
5. TCB
Cổ phiếu TCB được ưa thích do:
(1) Ap lực từ thị trường đã khiến định giá cổ phiếu rơi xuống mức thấp lịch sử. Dựa theo ước tính của chúng tôi, TCB hiện đang giao dịch ở mức định giá P/B 0,7 lần cho năm 2023.
(2) Dự thảo sửa đổi TT16 được kỳ vọng sẽ xử lý các nút thắt của trái phiếu doanh nghiệp – là một trong những nguồn thu nhập quan trọng của TCB.
(3) Với việc SBV ra tín hiệu sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ mở rộng, chúng tôi kỳ vọng hiện tại sẽ là vùng đáy về định giá cho các cổ phiếu, dẫn đến khả năng thị trường hồi phục mạnh trong thời gian tới, cũng như cho các cổ phiếu có beta cao như TCB
Nhà đầu tư lưu ý
15 Yêu thích
16 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ