menu
24hmoney

Bài của Hải Yến Stock

Ảnh đại diện Pro
2 THÂN NẾN RÚT CHÂN VÀ 2 TÍN HIỆU CẦN LƯU Ý
Chào anh chị nhà đầu tư, trong suốt một tuần vừa qua, chắc hẳn nhà đầu tư chúng ta có thể gói gọn thành 3 trường phái
1. Cầm tiền, không dám mua >> Muốn thị trường chỉnh.
2. Cầm hàng, canh chốt lời >> Muốn bùng nổ mấy phiên nữa, rồi chỉnh.
3. Vừa mua hàng, vừa mua gia tăng >> Muốn uptrend, thị trường đón sóng.
Vậy đâu là người đúng trong hoàn cảnh này của thị trường, chúng ta hãy cùng phân tích nhé
1. Câu chuyện thị trường
Kết thúc phiên thứ 6 (10/05/2024), chỉ số VNINDEX tiếp tục có một nhịp giảm điểm, với khối lượng thanh khoản cũng cạn kiệt. Đây đã là phiên giảm điểm thứ 2 của VNINDEX và cả 2 đều là nến rút chân, nhưng xét về tính chất và câu chuyện, thì chúng ta lại nhìn ra được 2 tín hiệu khác biệt.
2 THÂN NẾN RÚT CHÂN VÀ 2 TÍN HIỆU CẦN LƯU Ý. Chào anh chị nhà đầu tư, trong suốt một tuần vừa qua, chắc  ...
Hình ảnh 2 nhịp giảm điểm trong phiên thứ 5 (09/05/2024) và thứ 6 (10/05/2024) của VNINDEX
Quan sát bảng điện phiên thứ 5 (09/05/2024), đầu phiên, chúng ta thấy thị trường ngập sắc xanh với sự bùng nổ của VHC, DGC, FRT dòng tiền bùng nổ, nhưng ngay lập tức có những nhịp rũ dần xuyên suốt phiên. Phiên chiều lại xuất hiện sự bùng nổ của nhóm BANK nhưng gần như không mã nào giữ được nhịp. Vậy tâm lý ở đây là gì?
1. Cá mập xuống tiền kích nhỏ lẻ FOMO, nhưng gây tác dụng ngược, khi áp lực chốt lời nhỏ lẻ lớn và cuối phiên nhỏ lẻ gom hàng giá đỏ.
2. Nhỏ lẻ FOMO, cá mập rút củi về bờ và cuối phiên giá đỏ nhỏ lẻ lại gom thêm.
Nhưng để chắc chắn trường hợp nào thì chúng ta vẫn chưa biết được.
Đến phiên thứ 6 (10/05/2024), sau nhịp úp bô trong phiên thứ 5, gần như không nhà đầu tư nào dám giao dịch. Phần lớn đều có xu hướng chốt lời và nắm giữ, khiến thị trường tràn ngập sắc đỏ. Nhưng điều đáng chú ý là phần lớn các mã chỉ giảm dưới 1% và đứng yên bất động, thay vì giảm dần như phiên thứ 5. Đặc biệt, đến cuối phiên lại là sự bùng nổ của nhóm Chứng khoán, 20 phút cuối, các mã rút chân hàng loạt như chưa từng có cuộc chia ly.
>> Rõ ràng, đứng dưới cương vị của nhỏ lẻ, liệu chúng ta có đủ sức để kéo hàng loạt mã 20 phút cuối phiên như thế? Là nhỏ lẻ, tại sao khi thị trường đứng yên giá đỏ, rẻ hơn cả thứ 5, chúng ta không tranh thủ mua mà phải đợi đến cuối phiên? Vậy để hợp lý hóa, người kéo 70% sẽ là cá mập!
Và khi cá mập kéo 20 phút cuối phiên sẽ không khác gì khẳng định, nhỏ lẻ đã lỡ cơ hội, nhỏ lẻ đã mất hàng. Từ đó, tạo ra thêm một cạm bẫy FOMO cho nhà đầu tư nhỏ lẻ.
2. Dự báo thị trường
Khi xác định được cá mập đưa tiền vào, nhỏ lẻ ngỡ ngàng, thì bản thân em cược thị trường sẽ có thêm nhịp tăng, công đến 128x và có thể vào nhịp sideway.
Tuy nhiên, vấn đề là để chọn được đúng điểm mua sẽ không phải là điều đơn giản, dám mua điểm nhúng chưa chắc nhiều nhà đầu tư sẽ làm, và vào nhịp sideway, để chọn đúng mã, lại càng nan giải. Vì vậy, em ở đây để hỗ trợ anh chị, anh chị có thể để lại bình luận để nhận được tư vấn và cách vào ROOM CỘNG ĐỒNG nhé!
2 THÂN NẾN RÚT CHÂN VÀ 2 TÍN HIỆU CẦN LƯU Ý. Chào anh chị nhà đầu tư, trong suốt một tuần vừa qua, chắc  ...
Hình ảnh dự báo thị trường trong nhịp sắp tới, tuần 13/05 - 17/05/2024
3. Chiến lược hành động
Và với quan điểm đó, chiến lược hành động mà nhà đầu tư nên lưu tâm sẽ là:
1. Canh bùng nổ để chốt bớt ⅓ - ½ tỷ trọng hiện tại
2. Đặt stoploss kỹ càng với tỷ trọng còn nắm giữ
3. KHÔNG FOMO, cân nhắc kê lệnh giá đỏ, gần nền
4. Chọn lọc mã sẽ có xung lực, còn dư địa (Em sẽ nói ở bài phân tích tối)
Trên đây là tất cả những lưu ý của em, dành cho anh chị nhà đầu tư ở phiên sáng thứ 2. Chúc mọi người có phiên giao dịch thành công.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ