menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Anh Kiệt

Ảnh đại diện Pro
PHÂN TÍCH XU HƯỚNG GIÁ VÀNG 31-07-2024. GIÁ VÀNG THẾ GIỚI SẼ TĂNG MẠNH.

Ghi nhận lúc 5h00 hôm nay (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.410,77 USD/ounce, tăng 26,82 USD/ounce (trên 1%) so với cùng thời điểm sáng qua.
Đến 8h33' hôm nay (ngày 31/7, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.407,4 USD/ounce, tăng 17,4 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.451,3 USD/ounce.
Sáng 31/7, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức gần 73,9 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Tới 20h00 ngày 30/7 (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay giao ngay trên thị trường thế giới ở mức 2.390 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 năm 2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.432 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 30/7 cao hơn khoảng 15,9% (327 USD/ounce) so với cuối năm 2023. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức 74 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 30/7.
Giá vàng thế giới quay đầu tăng khá nhanh sau vài phiên giảm mạnh trước đó. Vàng miếng SJC trong khi đó được điều chỉnh giảm 500 nghìn đồng/lượng và hiện ở mức 79 triệu đồng (giá bán).
DƯỚI ĐÂY LÀ TÔI ĐÃ TỔNG HỢP VÀ PHÂN TÍCH XU HƯỚNG GIÁ VÀNG NGÀY 31-7-2024
Sau chuỗi ngày ổn định, giá vàng miếng được các thương hiệu trong nước đồng loạt giảm 500.000 đồng cả hai chiều mua và bán từ phiên 30/7. Tương tự, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh giảm theo, tuy nhiên mức giảm rất nhỏ giọt. Giá cụ thể của tại các thương hiệu đang niêm yết như sau:
Vàng miếng SJC tại các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79 triệu đồng/lượng (giảm 500 nghìn đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng qua). Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.
Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 77 triệu đồng/lượng (giảm 500 nghìn đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng qua).
Trong khi đó, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý đang thu mua vàng miếng với giá cao hơn 100.000 đồng so với các thương hiệu khác.
Với mốc giá trên, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,33 triệu đồng/lượng.
Kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư (giờ Mỹ), FED dự kiến ​​sẽ duy trì lãi suất hiện tại nhưng có thể phát tín hiệu nới lỏng chính sách sớm nhất là vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.
Các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi một loạt dữ liệu việc làm của Mỹ dự kiến ​​được công bố trong tuần này, bao gồm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng sẽ được công bố vào thứ Sáu (giờ Mỹ).
Số lượng việc làm tại Mỹ giảm nhẹ vào tháng 6 và dữ liệu của tháng trước được điều chỉnh tăng, cho thấy sức phục hồi liên tục của lực lượng lao động đang hỗ trợ nền kinh tế.
Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết: "Không thể loại trừ một số sự thất vọng ngắn hạn (đối với vàng), nhưng nhìn chung xu hướng giá tăng trong những tháng và quý tới vẫn sẽ tiếp tục".
Trong khi đó, theo thông tin từ Hội đồng Vàng thế giới, nhu cầu vàng của Ấn Độ trong quý 2 đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng mức tiêu thụ trong nửa cuối năm 2024 sẽ cải thiện do giá vàng trong nước được điều chỉnh sau khi thuế nhập khẩu giảm mạnh.
Tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới đã giảm 5,6% trong nửa đầu năm 2024 do nhu cầu vàng trang sức giảm 26,7% trong bối cảnh giá cao, nhưng đổi lại, nhu cầu mua vàng miếng lại tăng tới 46%.
Trên thực tế, không chỉ có Trung Quốc, các nhà phân tích của Hội đồng Vàng thế giới đang hướng sự chú ý vào khả năng chi phối thị trường vàng tương lai của các nhà đầu tư phương Tây./.
Nhà đầu tư lưu ý
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ