menu
24hmoney

Bài của Phan Lê Thanh Toàn

THỊ TRƯỜNG 23|04
Hôm nay có mấy điều nhắc các bạn:
1. Cái này chỉ nhắc lại chứ không mới: “Chúng ta đang giao dịch dưới đường xu hướng nghĩa là nếu bạn không có sẵn hàng, bạn càng trade càng dễ dính bẫy bull trap. Bởi chúng ta đang quá trình bơm hút tiền tệ để cân bằng tỷ giá, đấu thầu vàng thì không khả quan do các tổ chức sợ đu đỉnh, phân kỳ về hành động trên thị trường liên tục…và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.”
2. Bạn phải xem lại bạn là ai và cần hiểu thị trường hơn và phải biết phân biệt hồi lên trong nghi ngờ hay tăng lên trong nghi ngờ. Phải biết quan sát xu hướng trung hạn mới biết là hồi hay tăng. Nhầm hai việc này sẽ dính bẫy bull trap.
3. Bull trap hay bear trap cũng cần phải biết và cặp phạm trù này chỉ tính khung ngày. Trong 1 xu hướng tăng, bạn sẽ thấy bear trap. Trong 1 xu hướng giảm bạn sẽ gặp bull trap. Bạn không phân biệt được tăng hay giảm thì vẫn mơ hồ về hành động.
4. Tôi không có ý gì trách các bạn hô hào bắt đáy MA200 nhưng nó cũng tuy vào vị thế của mỗi cá nhân và hiểu cơ vận của thị trường. Ở đây tôi chỉ cảnh báo và nhắc nhở cho những bạn có theo dõi tôi mà thôi.
5. Hôm nay chúng ta thực hiện nghiệp vụ Reserve Repo với việc bơm cho tổ chức 35.999 tỷ kỳ hạn 14 ngày lãi suất tăng 4.25%. Lãi suất này gây áp lực cho các tổ chức tín dụng và có thể đẩy lãi suất huy động tăng lại.
6. Khi Hoa Kỳ duy trì đồng đô la mạnh, có vẻ như nhiều nước bị ảnh hưởng.
Philippine, Việt Nam, Đài Loan, Sing, Thái…và nhiều nền kinh tế trọng yếu đều bị.
Riêng Nga và China vẫn ít bị ảnh hưởng
Thổ Nhĩ Kỳ là Turkey nhìn vào thì thấy vì sao họ lạm phát kinh dị như vậy
Có thể câu chuyện Hoa Kỳ xuất khẩu lạm phát cho các nước bây giờ mới bắt đầu?
Nhà nghèo nên chỉ xức dầu chứ làm gì có thuốc mà uống hay tiêm?
Tính tôi chuộng sự đơn giản, những bạn theo lâu sẽ hiểu, tôi vẽ vài đường đơn giản cho dễ thấy dễ hiểu, nếu bạn không hiểu thì tự tìm mấy ông thầy vẽ bùa mà học chứ có cái hình thể hiện hai xu hướng ngắn và trung hạn cũng không hiểu rồi bày vẽ nói khiêu khích thì tôi không vẽ nữa các bạn khác thiệt đấy.
Cái gì người ta vẽ đều có căn cứ trên tư duy logic tối thiểu. Đúng là “nhân bất học, bất chi lý” nên chỉ biết nói bậy, nói bạ và nhiều khi cũng không biết bản thân đang nói gì.
Chán!
Riêng các bạn được kèm thì phải đợi cơ hội tự đến khi thị trường xác nhận đáy thứ hai.
Nhà Cố Vấn Già
#Nhacovangia
#chungkhoan
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ