menu
24hmoney

Bài của Thanh Thúy

Pro
Cách Bảo Vệ Danh Mục Đầu Tư Trước Biến Động Thị Trường Với Options Cho Top Crypto: BTC, ETH, BNB, SOL, AVAX, LINK, MATIC,...
Cách Bảo Vệ Danh Mục Đầu Tư Trước Biến Động Thị Trường Với Options Cho Top Crypto: BTC, ETH, BNB, SOL,  ...
Sau khi SEC chấp thuận BTC ETFs, giá Bitcoin đã phá đỉnh mới nhưng ngay sau đó cũng sụt giảm chóng mặt từ hơn 70K USD xuống 60K USD, kéo theo biến động giá mạnh của hàng loạt altcoin. Tiền điện tử hiện đã được công nhận là tài sản đầu tư, "mùa hè crypto" hay thị trường con bò (boom market) đang đến rất gần, đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho cộng đồng fan của tiền điện tử.
Trước những biến động thị trường quá lớn như hiện nay, Options (Hợp đồng quyền chọn) ngày càng chứng minh được tầm quan trọng với khả năng bảo vệ danh mục đầu tư của người dùng. Options đã được rất nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là làn sóng thứ ba của thị trường crypto, sau hai làn sóng lớn đầu tiên là Spot và Futures (Hợp đồng tương lai). Tác giả đã có 1 series các bài viết giải thích và chia sẻ kiến thức về quyền chọn, mời bạn đọc tìm đọc các bài viết cùng tác giả để hiểu thêm chi tiết.
Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ một ví dụ cụ thể về cách bảo vệ danh mục đầu tư trước biến động thị trường với Options tại DBOE. Vì sao lại là DBOE mà không phải sàn giao dịch nào khác?
Bởi DBOE là sàn Quyền chọn đầy đủ nhất hiện nay, cụ thể:
- DBOE cung cấp quyền chọn trên nhiều đồng coin lớn nhất, bao gồm BTC Options, ETH Options, BNB Options, SOL Options, AVAX Options, LINK Options, MATIC Options, và dự kiến còn ra nhiều thêm trong tương lai. Trong khi sàn options lớn lâu năm hơn như Deribit chỉ cho phép giao dịch Options trên BTC, ETH và SOL.
- DBOE là sàn DEX duy nhất tích hợp được mô hình sổ lệnh của các sàn truyền thống lên blockchain (on-chain CLOB), đồng thời tích hợp các tính năng tốt nhất của AMM và CLOB.
- DBOE an toàn hơn các sàn tập trung khác, bởi người dùng chỉ cần kết nối ví có sẵn mà không cần tạo ví sàn riêng, cũng không cần gửi tiền hay nạp tiền lên sàn.
- Đặc biệt, DBOE cung cấp Options với đầy đủ các vị thế như quyền chọn truyền thống, cho phép người dùng được làm cả bên mua (buy call hoặc buy put) và bên bán (sell call hoặc sell put), trong khi hầu hết các sàn khác chỉ cho phép người dùng cá nhân làm bên mua, còn sàn hay các quỹ lớn đóng vai trò là nhà cái (bên bán), có thể dẫn đến một số rủi ro về trượt giá hay thao túng giá.
- Có rumor là DBOE được back bởi các tổ chức lớn như AlphaLab và Zodia Custody.
Cách Bảo Vệ Danh Mục Đầu Tư Trước Biến Động Thị Trường Với DBOE Options, ví dụ với LINK Options
Giả sử bạn bạn dự định dành $150 để mua $LINK ở thời điểm ngày 24/03 (giá khoảng $15).
- Phương án 1: Dành toàn toàn bộ mua spot, bạn sẽ sở hữu 10 token LINK = $150
- Phương án 2: Bạn dành $143 mua $LINK = 9,5 Token LINK, và dành $7 (giá thực tế trên sàn thấp) mua LINK Put Options ở mức giá $15$,hết hạn ngày 29/03.
Trường hợp 1: $LINK tăng lên $18 tức khoảng 20%
- Phương án 1: Bạn sẽ có $180.
- Phương án 2: Bạn có $171 (lỗ ~$9).
Trường hợp 2: $LINK giảm 20% về $12
- Phương án 1: Bạn có $120.
- Phương án 2: Bạn có $114 + $29 (lãi từ options) = $143.
Chắc chắn là ai cũng sẽ thấy phương án 2 giảm thiểu rủi ro tốt hơn rất nhiều so với phương án 1 khi thị trường giảm.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mình dùng $29 lãi từ options để tiếp tục mua LINK? mình sẽ có $114 (= 9.5 $LINK) + $29 (=2,4 LINK), tức là với $150 tiền đầu tư ban đầu mình vẫn có được $143 (=11,9 LINK) với mức lỗ chưa tới 5%, và dù thị trường có giảm bao nhiêu, mình vẫn có $105 và mức lỗ chưa tới 5%.
Nhìn rộng ra, cứ mỗi lần mình mua LINK, mình lại chích 1 phần nhỏ ra để mua LINK Put Options, dù tăng hay giảm vẫn mua đều đặn. Phương pháp này được gọi là DCA, có thể áp dụng hiệu quả đồng thời với nhiều đồng coin khác nhau (đối với những đồng hiện có cung cấp options).
Bởi vậy nếu bạn muốn bảo vệ danh mục đầu tư, hạn chế mức lỗ tối đa mà vẫn có khả năng sinh lời tốt thì Options là giải pháp cực kỳ hữu hiệu, và DBOE Options là công cụ đầu tư tốt với quyền chọn trên gần 10 đồng altcoin lớn nhất hiện nay.
Disclaimer: Bài viết này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm giao dịch cá nhân của tác giả, không phải lời khuyên đầu tư.
#Quyềnchọn #BTCHalving #Options #DBOEOptions #DBOE #Quyềnchọncrypto
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

57,529.80

-2,711.50 (-4.50%)

Biểu đồ mã BTC

2,931.14

-57.10 (-1.91%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
12 Yêu thích
47 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ