menu
24hmoney

Bài của VMEX

Pro
Công suất thép toàn cầu dự kiến tăng thêm 124 triệu tấn trong hai năm tới
Năng lực sản xuất thép toàn cầu đã bước vào giai đoạn tương đối ổn định kể từ năm 2014 (đạt tối đa khoảng 2,5 tỷ tấn) và 124 triệu tấn công suất mới sẽ được đưa vào vận hành trong giai đoạn 2024 – 2026. Điều này đã được công bố trong một hội thảo chuyên ngành tại Trung Quốc bởi Zhong Shaoliang, Phó Giám đốc điều hành của Hiệp hội Thép thế giới (WorldSteel), BigMint đưa tin.
Ấn Độ và các nước lớn của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ là những nước dẫn đầu về công suất thép mới vào năm 2026, với tổng sản lượng thép sản xuất từ phương pháp lò cao (BOF) đạt 70 triệu tấn, thay thế Trung Quốc, quốc gia thống trị về công suất thép toàn cầu.
Ngoài ra, trong ba năm tới, Zhong lưu ý, các nhà sản xuất thép ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông sẽ phát triển công suất lò hồ quang điện (EAF) mới. Tuy nhiên, ông bày tỏ sự không chắc chắn về khả năng tăng đáng kể tỷ trọng thép được sản xuất bằng phương pháp này trong tương lai gần, vì nó hiện đang ở mức thấp nhất trong 50 năm.
Ngoài ra, ông Zhong ho biết mặc dù có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai nhưng cơ hội mở rộng công suất thép sẽ dần bị thu hẹp do quá trình giảm thiểu lượng khí thải carbon ngày càng được đẩy mạnh.
#dautuphaisinh #hanghoa
P/S: 0911919356
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ