menu
24hmoney

Bài của Hữu Hòa

Pro
Chào buổi sáng cả nhà, hôm qua là 1 phiên biến động cực mạnh với áp lực thanh khoản cao. Vậy có những gì cần lưu ý ?
---------
Thanh khoản cao từ đâu là trọng điểm ?
Thanh khoản cao nhưng cổ phiếu thực sự áp đảo và không có lực đỡ lại đến từ nhóm bank khi có SHB với mức thanh khoản cao kỷ lục và giảm 5% hơn.
Ở đây thì chúng ta không dự đoán cổ phiếu có giảm tiếp hay không mà chỉ nói về mức độ mạnh yếu sắp tới. Thông thường mà cổ phiếu xuất hiện các phiên kiểu như ngày hôm qua, xu hướng trước sẽ yếu dần. Nghĩa là xu hướng trước đó đang là tăng thì nó sẽ là cảnh báo yếu dần. Nhiều phiên giống vậy diễn ra trong 1 thời gian ngắn sẽ tạo đỉnh (ngắn hạn hay dài hạn tùy theo thời gian tăng đã duy trì bao lâu).
Lực bán rơi vào nhóm này là chính nên cá nhân em không nghĩ nó sẽ là xấu cho các cổ phiếu còn lại. Đương nhiên, trong 1 ngày mà áp lực bán diễn ra thì để cổ phiếu duy trì tốt ngay là khó. Vì vậy, ưu tiên hơn trong quan sát của em đó là “Đừng giao dịch lỏng lẻo quá, biên độ tăng giảm quá lớn”. Hôm qua thì em thấy được điều này, nhưng phân hóa, chỉ có 1 bộ phận cổ phiếu duy trì được điều này.
-----
Vậy thị trường sẽ rủi ro hay không ?
Cá nhân em có đề cập rất nhiều lần. xu hướng tăng bị đe dọa khi trong 1 thời gian rất ngắn tầm 1-2 tuần, mật độ “Xuất hiện phiên phân phối” là nhiều (cách để theo dõi thì coi cái ở trên tin nhắn). Hôm qua cũng chỉ mới có 1 phiên, không nói lên điều gì rõ ràng. Nhìn vào đoạn trước, chúng ta thấy 1 đoạn “Cây nêm”.
Nghĩa là: Đỉnh sau cao hơn đỉnh cũ, đáy sao cao hơn đáy cũ nhưng mức chênh lệch là không nhiều và diễn lên xuống liên tục. thanh khoản sẽ là thanh khoản giảm.
Thông thường thì giao dịch như vậy là giao dịch xấu cho thấy sự thiếu nhất quán, không thu hút được dòng tiền và sẽ bị phá vỡ bởi 1 phiên giống hôm qua. Sau đó, các cổ phiếu và thị trường sẽ thiếp lập lại cân bằng.
Cá nhân em nghĩ phiên hôm qua là cần thiết, để xóa bỏ cái đang là tiêu cực của thị trường và phù hợp hơn là nó xuất hiện sau khi BCTC ra xong. Thị trường cân bằng và bắt đầu phản ánh thông tin vào giá sẽ giúp chúng ta né được bulltrap khi mua.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ